Phát hiện 2 tấn vú heo hôi thối trong biệt thự ở Sài Gòn

(Ngày Nay) - Vú heo nhập từ Trung Quốc được chở đến căn biệt thự ở quận 12 sơ chế, bán cho các quán nhậu ở Sài Gòn và miền Tây làm món "nhũ dê nướng".
Vú heo đươc sơ chế trên nền nhà dơ bẩn, bốc mùi hôi thối. Ảnh: A.X
Vú heo đươc sơ chế trên nền nhà dơ bẩn, bốc mùi hôi thối. Ảnh: A.X

Đoàn kiểm tra liên ngành quận 12, TP HCM, ập vào căn biệt thự rộng 3.000 m2 luôn kín cổng cao tường ở phường An Phú Đông, hôm 17/9, phát hiện hơn 2 tấn vú heo Trung Quốc đang được nhiều công nhân sơ chế dưới nền đất dơ bẩn. Trong 9 tủ đông cũng chứa nhiều heo sữa, vú heo.

Số vú heo đang sơ chế chảy dịch, bốc mùi hôi thối; còn trong tủ đông đã đổi màu xanh, đen. Tất cả đều không có giấy chứng nhận kiểm dịch, không rõ nguồn gốc. 

Chủ lô hàng, bà Nguyễn Thị Dung (59 tuổi, quê Thái Bình), cho biết hàng được mua từ các chợ ở TP HCM và lân cận về bán kiếm lời. Bà Dung sử dụng căn biệt thự này để mua bán hơn một tháng nay.

Phát hiện 2 tấn vú heo hôi thối trong biệt thự ở Sài Gòn ảnh 1 Vú dê trong tủ lạnh đổi màu xanh, đen, biến chất. Ảnh: A.X

Một cán bộ đoàn liên ngành nói rằng, vú heo ở đây có nguồn gốc từ Trung Quốc, được nhập từ các tỉnh phía bắc, sau đó phân phối cho các quán ăn, nhà hàng ở Sài Gòn và các tỉnh miền Tây để chế biến món vú dê nướng, hấp.  

Nhà chức trách đã tạm giữ số hàng, lấy mẫu xét nghiệm, xử lý.

Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.