Phong thủy kinh tế năm Gà

(Ngày Nay) - Những ngành liên quan đến Thủy và Mộc như du lịch, nội thất, dệt máy, tiệc cưới... được dự báo phát tài năm Đinh Dậu.
Du lịch là một trong những ngành có thể khởi sắc năm Đinh Dậu.
Du lịch là một trong những ngành có thể khởi sắc năm Đinh Dậu.

Theo nhà sáng lập kiêm trưởng nhóm nghiên cứu tại Good Feng Shui Geomantic Research (Singapore) - Kenny Hoo, năm Đinh Dậu 2017 có can Đinh thuộc mạng Hỏa và chi Dậu thuộc mạng Kim. Ông nhận định 2017 là một năm khá lãng mạn, sẽ có nhiều đôi cưới hỏi, chuyển nhà, sinh con, đặc biệt là với những người sinh năm Thân, Tý, Thìn và Ngọ. Việc này cũng có nghĩa các cửa hàng váy cưới, nhà hàng, bác sĩ khoa sản, khoa nhi và các ngành nghề liên quan đến sơn sửa nhà sẽ rất phát đạt.

Tuy nhiên, sự tồn tại của yếu tố Kim trong năm nay, đặc biệt từ tháng 8 đến tháng 10 sẽ khiến xung đột giữa các cá nhân, công ty, tổ chức và quốc gia tăng lên. Việc này sẽ khiến thị trường biến động mạnh hơn nữa, tạo ra nhiều đợt tăng giảm trên thị trường chứng khoán thế giới. Trong các tháng 2, 6 và 10, thị trường Mỹ được dự báo tăng cao.

Một số chuyên gia phong thủy cũng cảnh báo các doanh nghiệp nên thận trọng, do 3 biến động tài chính lớn gần đây đều xảy ra vào các năm kết thúc bằng số 7. Đó là việc thị trường chứng khoán Mỹ sụp đổ năm 1987, khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997 và khủng hoảng toàn cầu năm 2007.

Raymon Lo - chuyên gia phong thủy Hong Kong (Trung Quốc) cũng nhận định yếu tố Hỏa sẽ tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế trong nửa đầu năm nay. Tuy nhiên, lửa sẽ bị thổi tắt vào mùa thu và mùa đông, gây ra một bước lùi lớn vào tháng 8 và tháng 10. Việc này sẽ khiến thị trường bị kéo tụt trong thời gian dài, do từ nay đến năm 2022 không có năm Hỏa nào nữa.

Những ngành liên quan đến Thủy và một số liên quan đến Mộc sẽ có năm 2017 khá ổn, như du lịch, đồ nội thất, dệt may, kế toán, giáo dục, tổ chức tiệc cưới,… Bên cạnh đó, những ngành này có thể thực hiện hoặc kết hợp nhiều ý tưởng sáng tạo để mở rộng việc kinh doanh.

Những ngành nên tránh là ngành liên quan đến Hỏa, Thổ và Kim, vì sẽ vẫn gặp khó trong năm 2017. Yếu tố Hỏa yếu sẽ khiến giá dầu sẽ còn bất ổn đến ít nhất là đầu tháng 5. Hoo cho rằng cũng như các năm trước, giá dầu khó lấy lại mốc trên 100 USD năm nay. Tuy nhiên, từ đầu năm đến đầu tháng 7, các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến Hỏa vẫn có thể có lực tăng trong ngắn hạn.

Lĩnh vực bất động sản, tài chính - ngân hàng, bảo hiểm sẽ vẫn đối mặt với nhiều khó khăn trong 2 quý đầu. Các ngành này nên tìm cách giữ chân khách hàng cũ, vì việc tìm khách mới sẽ rất khó khăn. Việc thu hoạch nông phẩm, khai mỏ, khai thác cao su, dầu cọ cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu, đặc biệt trong 2 quý đầu năm.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng sẽ có nhiều cơ hội kinh doanh mới và độc đáo xuất hiện năm nay. Vì vậy, các công ty cần chọn đối tác kinh doanh thật thông minh để có lợi nhuận khổng lồ trong trung đến dài hạn.

Theo Vnexpress
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn khởi trống khai mạc lễ hội.
Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.