Quốc Cường Gia Lai tính chia cổ tức tiền mặt lần đầu sau 6 năm

(Ngày Nay) - Lần đầu tiên kể từ 2011, cổ đông Quốc Cường Gia Lai mới có cơ hội nhận cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ dự kiến 8,6%.  
    Quốc Cường Gia Lai tính chia cổ tức tiền mặt lần đầu sau 6 năm

    Một trong những nội dung mà Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (Mã CK: QCG) sẽ trình Đại hội cổ đông thường niên 2017 (dự kiến diễn ra vào tháng 6) là việc chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 8,6%, tức mỗi cổ phiếu nhận về 860 đồng. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2011, tức là sau 6 năm Hội đồng quản trị công ty mới quyết định chia cổ tức bằng tiền mặt.

    Nếu tờ trình này được thông qua thì đây cũng là lần thứ 2 kể từ khi lên sàn vào năm 2010, Quốc Cường Gia Lai chia cổ tức cho cổ đông bởi liên tục gặp khó khăn về cân đối dòng tiền khi tình hình kinh doanh không mấy thuận lợi, thiếu hụt dòng tiền và áp lực trước các khoản nợ. Nếu tỷ lệ chia cổ tức nói trên được đại hội thông qua thì Quốc Cường Gia Lai sẽ phải chi khoảng 236,5 tỷ đồng để chi trả.

    Trước đó, công ty có nhiều năm liên tiếp không hoàn thành kế hoạch kinh doanh. Đặc biệt, trong giai đoạn 2011-2013, khi bất động sản khủng hoảng, công ty từng phải thế chấp các tài sản bất động sản, thậm chí là tài sản riêng của bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch Hội đồng quản trị để vay ngân hàng và vực dậy hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực bất động sản, cao su, thủy điện. Kết quả kinh doanh của Quốc Cường Gia Lai cũng sụt giảm, lợi nhuận sau thuế chỉ vài tỷ đồng, thậm chí lỗ hàng chục tỷ. 

    Cũng vì kết quả kinh doanh không thuận lợi nên tại các kỳ Đại hội cổ đông thường niên, bà Loan đã nhận được không ít lời chất vấn gay gắt của cổ đông về tình hình kinh doanh không khả quan cũng như những gì đem lại cho nhà đầu tư quá ít ỏi. 

    Tuy nhiên, lãnh đạo doanh nghiệp cũng trấn an cổ đông rằng Quốc Cường Gia Lai có quỹ đất lớn là tài sản mà không phải công ty nào cũng có được. Công ty có nhiều dự án, quỹ đất có thể sẵn sàng bán để chốt lời. Hiện công ty hàng chục dự án, quy mô hàng trăm ha tại TP HCM và Đà Nẵng với nhiều phân khúc: căn hộ trung - cao cấp và bình dân cũng như đất nền. Có 10 dự án trong số này đang được công ty triển khai dở dang. 

    Năm 2016, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ lần lượt đạt 1.588 tỷ đồng và 44,8 tỷ, tăng mạnh so với năm trước. Tuy nhiên, trong quý I, mặc dù doanh thu của công ty tăng gấp 3 lần cùng kỳ nhưng lãi ròng chỉ đạt 2,5 tỷ đồng. 

    Theo Vnexpress
    Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
    Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
    (Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
    Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
    Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
    (Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
    Những quan điểm cần “gác qua một bên”
    Những quan điểm cần “gác qua một bên”
    (Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
    Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
    Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
    (Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
    Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
    Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
    (Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
    Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
    Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
    (Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.