Ra biển mò ốc được viên ngọc quý 1 tỷ đồng

Thời gian gần đây, vụ việc phát hiện 'vật lạ' trong bụng các loài động vật gây xôn xao cộng đồng. "Vật lạ" là những viên ngọc được đồn thổi có giá hàng chục tỷ đồng.
Ra biển mò ốc được viên ngọc quý 1 tỷ đồng

Ốc biển biến thành ngọc hiếm có 1 tỷ đồng ở Huế

Năm 2013, trong quá trình thu thập vỏ trai để điều trị bệnh trong đông y, lương y đa khoa Dương Văn Trọng (thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế) đã phát hiện loài ốc biển hóa ngọc quý hiếm.

Theo quan sát, ốc biển hóa ngọc phía trước có màu xanh ngọc, vàng loáng, trắng tự nhiên, phía sau có hình xoắn ốc, vân màu trắng. Theo giới nghiên cứu đồ cổ TP. Huế, việc ngọc hóa trai là chuyện bình thường, nhưng những hình ảnh lương y Trọng cung cấp thì rất lạ, bởi trai đã ngậm ốc, đến một thời gian nào đó ốc hóa thành ngọc thì là một điều kì lạ.

Theo lương y Trọng, sau khi phát hiện ốc hóa ngọc, có rất nhiều đại gia tìm đến nhà ông để mua, có người trả gần tỷ đồng, nhưng thấy đây là vật quý hiếm nên ông vẫn chưa bán. Để bảo vệ nguyên hình con ốc hóa ngọc, lương y Trọng đã dùng lớp vàng bao bọc xung quanh.

Viên ngọc lấy từ bụng ếch trị giá tiền tỷ

Thông tin có viên “ngọc quý” trị giá hàng tỷ được lấy ra từ bụng một con ếch đang gây xôn xao dư luận.

Theo lời kể của anh Nguyễn Văn Hiếu (ở xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) trên báo Thanh Niên, cách đây chừng một tháng, anh Hiếu cùng nhóm bạn vào rừng Ea Sô thuộc huyện Ea Kak (Đắk Lắk) và bẫy được một con ếch nặng 0,7 kg. Hiếu tặng con ếch cho nhóm bạn chuyên đi rừng và khi làm thịt ếch thì những người này phát hiện viên ngọc.

Ra biển mò ốc được viên ngọc quý 1 tỷ đồng ảnh 1

Anh Hiếu và “viên ngọc quý” (ảnh nhỏ).

Khi anh Hiếu vào mạng tra cứu, so sánh thì thấy nó giống một vài viên ngọc quý đang rao bán với giá khoảng 32 tỷ đồng. Khi được hỏi anh định bán giá bao nhiêu về viên "ngọc ếch" này thì anh Hiếu nói “hơn 5 tỉ đồng” và cho biết đã có nhiều người tìm đến hỏi mua.

Mổ lợn thấy 'vật lạ' đồn giá chục tỷ ở Hà Nội

Những ngày vừa qua, câu chuyện phát hiện một vật thể lạ nằm trong dạ dày lợn của gia đình bà Trần Thị Mai (58 tuổi, xã Trung Châu B, huyện Đan Phượng, Hà Nội) khiến nhiều người bàn tán.

Ra biển mò ốc được viên ngọc quý 1 tỷ đồng ảnh 2

Vật thể lạ nghi là cát lợn. Ảnh minh họa.

Theo lời bà Nhàn, vật thể này nặng khoảng 2 kg, được bao phủ bởi một lớp giống như lông, màu nâu sẫm, các sợi này kết quanh, xoáy theo chiều kim đồng hồ và giống như vật thể mà hai người người dân Hà Nội đã phát hiện trước đó.

Được biết, trong y học cổ truyền Trung Quốc có một loại sỏi mật quý ở lợn có tên “zhusha” (cát lợn) rất quý hiếm. Loại thuốc này được sử dụng để chữa các bệnh về tâm, can. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin nào cụ thể có thể khẳng định đây là một vật có giá trị về y học, lẫn kinh tế.

Ăn hàu, cắn phải ngọc trai ngàn đô

Năm 2015, một người phụ nữ tên là Toni Elliot, 53 tuổi trong lúc ăn hàu tại một nhà hàng thuộc bang Tennessee - nước Mỹ đã bất ngờ tìm được 50 viên ngọc trai, trong đó một viên có giá trị 3000 USD.

Ra biển mò ốc được viên ngọc quý 1 tỷ đồng ảnh 3

Những viên ngọc được tìm thấy khi ăn hàu. Ảnh minh họa.

Vô cùng ngạc nhiên, cô gọi người phục vụ tới, người quản lý nhà hàng đi đến hỏi cô có vấn đề gì. Cô Toni nói, tôi vừa lôi ra từ miệng một viên ngọc trai, sau đó, cô lại lôi ra từ miệng của mình nhiều ngọc trai hơn, cảnh tượng này thực sự đã làm cho tất cả khách hàng đều bật cười.

Nhấc con hàu lên xem, Toni nhìn thấy có hàng chục viên ngọc trai. Tính ra có 50 viên ngọc trai đã được tìm thấy. Trong đó, một viên ngọc trai màu tím có giá trị 3.000 USD, còn giá trị của những viên ngọc trai nhỏ là chưa biết chính xác.

Theo Vietnamnet

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.