Ra mắt Trung tâm phân phối nông sản an toàn đầu tiên trên toàn quốc

(Ngày Nay) - Để tăng cường liên kết giữa người sản xuất, doanh nghiệp phân phối và người tiêu dùng, hôm nay 29/7, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) phối hợp với các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn tiêu biểu trên cả nước đã chính thức ra mắt và mở cửa Trung tâm trưng bày, giới thiệu và phân phối nông sản thực phẩm an toàn và Khu gian hàng bán nông sản thực phẩm an toàn thường xuyên, tại Hà Nội.
Người tiêu dùng tìm hiểu lựa chọn các sản phẩm tại Trung tâm. (Ảnh: Thanh Tâm/Vietnam+)
Người tiêu dùng tìm hiểu lựa chọn các sản phẩm tại Trung tâm. (Ảnh: Thanh Tâm/Vietnam+)

Đây là Trung tâm trưng bày giới thiệu phân phối nông sản thực phẩm an toàn đầu tiên trên toàn quốc. Trung tâm này được đặt trong khuôn viên khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (Số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) với quy mô trên 5.000m2.

Trung tâm được bố trí thành 3 khu vực riêng biệt gồm: Khu trưng bày giới thiệu và bán lẻ các đặc sản vùng miền với trên 50 gian hàng, khu bán buôn nông sản thực phẩm an toàn, Khu tổ chức sự kiện kết nối giao thương giữa người sản xuất, kênh phân phối và người tiêu dùng.

Ban tổ chức cho biết, tại Khu trưng bày giới thiệu và bán lẻ các đặc sản vùng miền, thường xuyên có mặt của gần 1.000 chủng loại sản phẩm tiêu biểu đến từ khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Các sản phẩm giới thiệu và bán tại đây được lựa chọn và kiểm soát nghiệm ngặt trước khi cung cấp phục vụ người tiêu dùng.

Khu bán buôn nông sản thực phẩm an toàn là nơi hội tụ có sự liên kết chặt chẽ của gần 100 nhà sản xuất tiêu biểu đến từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Khu bán buôn được bố trí khoa học, từng khu chuyên biệt như: Khu thủy sản tươi sống với sức chứa trên 5 tấn cá mỗi ngày, cung cấp cho người tiêu dùng trên 30 chủng loại như cá hồi, cá tầm, cá lăng, cá dầm xanh, trắm giòn…; Khu hải sản tươi sống và đông lạnh với nhiều sản phẩm tiêu biểu như hàu sữa Thái Bình Dương sông, hầu tách vỏ, ngao sạch, ruốc hầu; Khu thịt tươi sống với các sản phẩm thịt lợn sinh học, thịt bò sinh học, thịt gà đồi sinh học...; Khu chế biến giò lợn sinh học và chả cá phục vụ tại chỗ cho người tiêu dùng; Khu rau củ quả trái cây với các loại rau công nghệ cao, rau thủy canh…; Khu hàng khô với đầy đủ các chủng loại phục vụ trong bữa ăn gia đình.

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp cho biết, Trung tâm trưng bày, giới thiệu và phân phối nông sản thực phẩm an toàn và Khu gian hàng chính là đầu mối kết nối, tập hợp sản phẩm nông sản thực phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại các địa phương, đặc sản vùng miền được sản xuất theo quy trình đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, có chất lượng, uy tín.

"Thông qua đó, Trung tâm mới này sẽ thực hiện công tác để quảng bá, giới thiệu và phân phối các sản phẩm vào các kênh tiêu thụ lớn như siêu thị, nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể trung tâm sự kiện và phục vụ người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh lân cận," ông Hồ nói.

Ông Đào Ngọc Nam – Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ nông nghiệp An Việt đơn vị phối hợp tổ chức hoạt động Trung tâm trưng bày, giới thiệu và phân phối nông sản thực phẩm an toàn chia sẻ, tính mới và ưu Việt của Trung tâm mới này là khách hàng được tư vấn trực tiếp từ nhà sản xuất và hệ thống giám sát được thực hiện chặt chẽ giữa các bên thông qua hệ thống giám sát chéo giữa sản xuất và kênh phân phối.

Ông Nam cho biết, giá bán sản phẩm là do nhà sản xuất quyết định để người tiêu dùng được mua sản phẩm với giá gốc. Các nhà sản xuất tham gia sẽ có cơ hội phát triển khách hàng từ việc cộng hưởng của hệ thống với việc giới thiệu các đầu mối khách hàng từ các đơn vị tham gia.

“Đặc biệt, công tác logictic của Trung tâm được thực hiện khoa học do Công ty SAGAWA Nhật Bản đảm nhiệm. Qua đó đảm bảo chất lượng trong quá trình vận chuyển, tiết kiệm khâu trung gian, chi phí vận chuyển và giá thành sản phẩm,” ông Nam nói.

Theo Vietnamplus
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.