Sài Gòn có phố kinh doanh vàng, đá quý

(Ngày Nay) - Hai tuyến phố ở quận 5, TP.HCM sẽ được quy hoạch làm nơi chuyên kinh doanh vàng, bạc, đá quý phục vụ khách du lịch.
Sài Gòn có phố kinh doanh vàng, đá quý

Theo kế hoạch, ngày 27/4, UBND quận 5, TP.HCM sẽ chính thức đưa vào hoạt động phố vàng, bạc, đá quý tại 2 tuyến đường Nhiêu Tâm (dài hơn 200 m) và Nghĩa Thục (hơn 350 m) nhằm tôn vinh nghề chế tác vàng, đồng thời phát triển địa điểm du lịch.

Trước đây, vào những năm cuối của thập niên 80, tuyến phố này là trung tâm kinh doanh trang sức lớn nhất vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn xưa. Ngày nay, trên phố còn lại 55 hộ chuyên kinh doanh với các hình thức như buôn bán vàng, bạc, trang sức, chế tác, gia công nữ trang, kinh doanh thiết bị kim hoàn.

Việc ra đời phố vàng bạc, đá trang sức góp phần xây dựng và bảo tồn và tôn vinh các giá trị truyền thống, đồng thời nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - du lịch địa phương.

Ông Nguyễn Võ Xuân Kỳ, Chánh văn phòng UBND quận 5, cho biết ngoài ý nghĩa về mặt kinh tế, phố chuyên doanh nói trên còn là nơi lưu giữ nét văn hóa của một làng nghề truyền thống - nghề thợ bạc, gia công, chế tác nữ trang được kế thừa từ sự phát triển của nghề kim hoàn tại vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn xưa.

Các cửa hiệu trong khu vực này sẽ được quận trang bị bộ nhận diện có logo riêng của phố, trang trí cửa hàng đẹp. Tùy theo mặt hàng chuyên doanh của từng nơi, nhân viên sẽ có màu đồng phục riêng. Hàng hóa, sản phẩm kinh doanh có nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, cân lượng được đảm bảo.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, các tuyến đường của phố chuyên doanh vàng bạc, đá trang sức đã được trang bị camera an ninh. Và ngoài lực lượng công an phường, bảo vệ khu phố, tổ dân phố, còn thành lập riêng một tổ bảo vệ của phố này để sẵn sàng ứng phó các tình

Trong lễ ra mắt sắp tới, du khách sẽ được tìm hiểu về quy trình sản xuất, gia công, chế tác nữ trang, khuôn sáp.

Theo Zing
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.