Sắp đấu giá đồng hồ Rolex của vua Bảo Đại, dự kiến 1,5 triệu USD

(Ngày Nay) - Theo Forbes, chiếc đồng hồ Rolex Reference 6062 của vua Bảo Đại chuẩn bị được đấu giá bởi hai đơn vị là Phillips và Bacs & Russo cùng 6 chiếc đồng hồ quý khác.
Sắp đấu giá đồng hồ Rolex của vua Bảo Đại, dự kiến 1,5 triệu USD
Nhà đấu giá Phillips kết hợp cùng đơn vị có tên Bacs & Russo sẽ tổ chức đấu giá 7 chiếc đồng hồ Rolex quý hiếm, trong đó có chiếc "Bảo Đại", một chiếc Rolex Reference 6062 từng được vua Bảo Đại sở hữu.
Buổi đấu giá sẽ được tổ chức vào hai ngày 13 và 14/5 tại khách sạn Hôtel La Réserve (Geneva, Thụy Sĩ).
Dự kiến, chiếc Rolex "Bảo Đại" sẽ là nhân vật chính của buổi đấu giá 7 chiếc đồng hồ Rolex "đắt giá và được săn tìm nhất thế giới". Theo nhiều chuyên gia về cổ vật, chiếc Rolex "Bảo Đại" là chiếc đồng hồ tinh xảo nhất từng được Rolex chế tạo.
Do tính chất quý hiếm, cộng thêm việc từng thuộc sở hữu của một thành viên hoàng tộc, chiếc Reference 6062 này được dự đoán sẽ vượt mức giá 1,5 triệu USD.
Đây là một trong ba chiếc đồng hồ duy nhất trên thế giới với bộ hiển thị chu kỳ mặt trăng bằng vàng và mặt số nền đen gắn kim cương. Trong ba chiếc, "Bảo Đại" là chiếc duy nhất có gắn kim cương ở các số chẵn.
Vua Bảo Đại, vị vua cuối cùng của triều Nguyễn, đã mua chiếc đồng hồ tại Geneva năm 1954 khi tham dự một hội nghị ngoại giao Đông Dương.
Chiếc đồng hồ của vua Bảo Đại đã được bán tại nhà đấu giá Phillips năm 2002 và là chiếc đồng hồ Rolex đắt nhất rừng được bán đấu giá.
Theo chuyên trang về đồng hồ siêu sang Le Monde Edmond, "vị vua cuối cùng của Việt Nam có gu đồ hiệu tinh tế và đắt đỏ. Ông từng sở hữu xe Ferrari và đặt hàng chiếc 6062, chiếc đắt nhất của Rolex năm 1954. Đây đơn giản là chiếc đồng hồ đắt nhất có thể mua vào thời bấy giờ".
6 chiếc Rolex còn lại trong buổi đấu giá được dự đoán sẽ có mức giá khoảng 250.000 tới 1,2 triệu USD. Những chiếc Rolex đắt giá sẽ bắt đầu được trưng bày tại Hong Kong từ 1/4 tới 4/4, tại London từ 8/4 tới 11/4, New York từ 21/4 tới 24/4 và trở lại Geneva vào 11/5.
Theo Zing
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.