Sau kiểm toán, một doanh nghiệp từ lãi 17 tỷ còn 300 triệu đồng

(Ngày Nay) Với việc "bốc hơi" hơn 98% lợi nhuận sau thuế so với báo cáo tự lập, mức lãi của PPI cũng giảm 98,5% so với cùng kỳ. 
Sau kiểm toán, một doanh nghiệp từ lãi 17 tỷ còn 300 triệu đồng

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển dự án hạ tầng Thái Bình Dương (Mã CK: PPI) vừa công bố báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm với mức điều chỉnh giảm mạnh so với báo cáo tự lập trước đó. Theo đó, doanh thu 6 tháng đầu năm trước kiểm toán là gần 278 tỷ đồng, nhưng sau kiểm toán chỉ còn 200 tỷ.

Cùng với đó, lợi nhuận trước thuế cũng giảm hơn 20 tỷ đồng so với trước kiểm toán, còn chưa đầy 1,2 tỷ. Lợi nhuận sau thuế chưa đạt 300 triệu, giảm khoảng 16 tỷ đồng so với con số gần 17 tỷ theo báo cáo tài chính tự lập của công ty. Trong khi đó, cùng kỳ năm ngoái, con số lợi nhuận sau thuế của PPI là gần 20 tỷ đồng. 

Theo giải trình của PPI, do là tổng thầu thi công công trình xây dựng hạ tầng kỹ thuật nội bộ nên một số dự án công ty đã hoàn thành khối lượng công việc thi công, được đại diện nhà đầu tư xác nhận. Tuy nhiên, do chưa được nghiệm thu chính thức nên đơn vị kiểm toán đề nghị chưa ghi nhận trong kỳ và sẽ được ghi nhận khi nào nghiệm thu chính thức. Do dự án có tỷ suất lợi nhuận cao nên việc giảm doanh thu đã ảnh hưởng mạnh đến lợi nhuận 6 tháng của công ty.

Bên cạnh đó, PPI cũng cho biết còn có một số dự án đang thi công dở dang chưa hoàn tất dẫn đến kết quả kinh doanh giảm. Trong đó, doanh thu từ chuyển nhượng Dự án khu dân cư phường Hiệp Bình Chánh - quận Thủ Đức với giá trị 99,2 tỷ đồng không có lợi nhuận do thực hiện chủ trương về việc thoái vốn đầu tư.

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.