Sếp Vietjet liên tục bán cổ phiếu

(Ngày Nay) -Cùng với chuỗi ngày tăng giá, nhiều sếp Vietjet đã tranh thủ bán ra lượng lớn cổ phiếu VJC để phục vụ mục đích cá nhân.
 
Sếp Vietjet liên tục bán cổ phiếu

Dữ liệu từ Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) cho thấy, gần một tháng trở lại đây, các lãnh đạo của Công ty cổ phần hàng không Vietjet (Mã CK: VJC) liên tục bán ra cổ phiếu. Đây cũng là thời điểm giá cổ phiếu hãng này liên tục tăng sau chuỗi ngày giảm giá hồi cuối tháng 8 đầu tháng 9.

Gần đây nhất là ông Tô Việt Thắng, Phó tổng giám đốc của hãng này đăng ký bán ra 70.000 cổ phiếu với phương thức giao dịch khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Mục đích bán là giải quyết nhu cầu tiêu dùng cá nhân. Thời gian giao dịch là từ 29/11 đến 28/12. Nếu giao dịch thành công, ông Thắng sẽ chỉ nắm giữ 280.000 cổ phiếu VJC, tương đương tỷ lệ nắm giữ 0,06%. Như vậy, tính theo mức giá  đang được giao dịch thời gian gần đây thì ông Thắng sẽ thu về hơn 9 tỷ đồng.

Cùng với ông Thắng, hồi cuối tháng 10, bà Nguyễn Thị Thúy Bình, Phó tổng giám đốc hãng cũng bán 50.000 cổ phiếu với phương thức giao dịch thỏa thuận. Với lượng bán ra trên bà cũng đã thu được vài tỷ đồng cho lần giao dịch này. Hiện, bà còn nắm giữ 400.000 cổ phiếu. 

Một trường hợp khác là người thân của Phó tổng giám đốc Vietjet - ông Nguyễn Đức Tâm cũng mới đăng ký bán 100.000 cổ phiếu VJC theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Thời gian bán từ 6/11 đến 6/12, với mục đích cơ cấu lại danh mục đầu tư. Nếu giao dịch thành công, bà Đỗ Kim Thịnh vợ ông Tâm sẽ thu về gần 13 tỷ đồng. Sau giao dịch, số lượng cổ phiếu bà còn nắm giữ là 320.007 cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 0,07%.

Trong khi cổ đông nội bộ Vietjet liên tục bán ra thì ở chiều ngược lại nhà đầu tư ngoại lại mua vào. Mới đây, Trung tâm lưu ký chứng khoán (VSD) cho biết đã thực hiện chuyển quyền sở hữu hơn 644.700 cổ phiếu VJC từ Công ty cổ phần đầu tư BI VI sang cho Asia Value Investment Limited, một công ty quản lý quỹ của nước ngoài. Ngày chuyển quyền được thực hiện vào 20/11 vừa qua. Tại ngày hiệu lực chuyển quyền, một cổ phiếu VJC đang ở mức giá 120.800 đồng. Tương đương, thương vụ chuyển nhượng cổ phiếu này có giá thị trường khoảng 79 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 12/10, VSD cũng đã làm thủ tục chuyển nhượng hơn 1,61 triệu cổ phiếu VJC từ chính công ty này cho quỹ ngoại Asia Value Investment Limited. Giá cổ phiếu VJC lúc đó khoảng 107.900 đồng một cổ phiếu, tương đương giá trị 174 tỷ đồng.

Như vậy, trong vòng một tháng, Công ty BI VI đã chuyển nhượng tổng cộng hơn 2,25 triệu cổ phiếu VJC, với tổng giá trị thương vụ theo giá thị trường hơn 253 tỷ đồng. Hiện, quỹ Asia Value Investment Limited do VinaCapital quản lý.

Một giao dịch khác là vào giữa tháng 9, VSD cũng thực hiện chuyển quyền sở hữu hơn 2,61 triệu cổ phiếu VJC từ Công ty cổ phần Chứng khoán TP HCM (HSC) cho Norges Bank. Giá trị thương vụ theo thời điểm đó được ước tính vào khoảng 360 tỷ.

Các thương vụ chuyển giao cổ phần sở hữu tại Vietjet Air cho các đại gia nước ngoài diễn ra trong thời điểm cổ phiếu hãng này có dấu hiệu đi xuống sau chuỗi tăng giá mạnh vào tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên, sau khi trượt dốc liên tục thì từ giữa tháng 10 cổ phiếu này đã lấy lại đà tăng trưởng. Đây cũng là thời điểm mà các lãnh đạo Vietjet liên tục đăng ký bán ra. Hiện, giá đóng cửa phiên giao dịch ngày 23/11 ở mức 129.900 đồng một cổ phiếu.

Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.