Siết quản lý ôtô nhập khẩu theo diện biếu, tặng

(Ngày Nay) - Xe nhập khẩu theo diện quà biếu sẽ được tính lại giá trị hải quan khi thông quan để tránh thất thu thuế.
Bộ Tài chính được yêu cầu siết chặt quản lý xe nhập theo dạng quà biếu.
Bộ Tài chính được yêu cầu siết chặt quản lý xe nhập theo dạng quà biếu.

Yêu cầu này được nêu trong chỉ đạo của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ ngày 23/3 về tăng cường quản lý xe nhập khẩu diện quà biếu. Theo đó, Phó thủ tướng giao Bộ Tài chính tăng cường chấn chỉnh việc quản lý, xác định trị giá hải quan với xe ôtô nhập khẩu theo diện quà biếu, tặng để tránh thất thu thuế cho ngân sách.

Bộ Tài chính cũng phải rà soát các văn bản pháp luật liên quan để kịp thời sửa, bổ sung. "Không để xảy ra kẽ hở, buông lỏng trong quản lý xác định trị giá hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu", văn bản chỉ đạo của Phó thủ tướng nêu.

Theo số liệu của cơ quan tài chính, tới cuối năm 2016 có hơn 1.000 xe ô tô nhập về Việt Nam qua đường quà biếu, tặng. Tổng các loại thuế mà các doanh nghiệp nhập khẩu tự khai đối với số lượng xe nói trên là gần 1.600 tỷ đồng. Tuy nhiên thực tế các doanh nghiệp đã khai báo trị giá hải quan thấp hơn giá thị trường.

Sau quá trình rà soát, Bộ Tài chính đã kiến nghị truy thu gần 1.000 tỷ đồng. Các xe biếu tặng theo thống kê đều là những dòng xe cao cấp, đắt tiền, có dung tích động cơ lớn và chịu biến động lớn về thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt sau ngày 1/7/2016.

Theo Vnexpress
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.