So găng iPhone 8 Plus và Samsung Galaxy Note8: Cuộc chiến hấp dẫn của hai smartphone màn hình lớn đáng mua nhất hiện nay

(Ngày Nay) - Đến hẹn lại lên, những chiếc smartphone mới nhất của Samsung và Apple lại được đặt lên bàn cân so sánh.
So găng iPhone 8 Plus và Samsung Galaxy Note8: Cuộc chiến hấp dẫn của hai smartphone màn hình lớn đáng mua nhất hiện nay

Ở phân khúc smartphone màn hình lớn, sự xuất hiện của iPhone 8 Plus khiến mọi thứ trở nên sôi động hơn. Không khó để thấy ở phân khúc này, lúc này, iPhone 8 Plus và Samsung Galaxy Note8 là hai trong số những đối trọng nổi bật nhất.

Thiết kế

So găng iPhone 8 Plus và Samsung Galaxy Note8: Cuộc chiến hấp dẫn của hai smartphone màn hình lớn đáng mua nhất hiện nay ảnh 1

iPhone 8 Plus có một số điểm tương đồng về thiết kế so với Samsung Galaxy S8 khi cả hai chiếc máy đều có thiết kế khung kim lại và hai mặt kính. Nếu như iPhone X có viền màn hình siêu mỏng, chỉ chừa lại một phần khuyết trên đỉnh máy để chưa một số linh kiện như cảm biến, camera thì với iPhone 8 Plus, máy vẫn có phần viền màn hình khá dày, tương tự như thiết bị tiền nhiệm. Viền màn hình dày một cách không cần thiết trước đó cũng bị nhiều trang công nghệ gọi là một điểm yếu của chiếc điện thoại này.

Samsung Galaxy Note8 trong khi đó nổi bật hơn thiết kế màn hình cong tràn cạnh, tối giản viền màn hình. Chiếc máy này cũng loại bỏ nút Home truyền thống, chuyển sang sử dụng nút Home ảo và chuyển cảm biến vân tay ra mặt lưng. Phần viền trên và viền dưới cũng được tối giản về kích thước để tạo không gian sử dụng lớn nhất cho người dùng.

Cụ thể, về thân máy, iPhone 8 Plus có "số đo ba vòng" 158,4 x 78,1 x 7,6 mm và có trong lượng 202 gram. Cùng lúc, con số này trên điện thoại của Samsung là 162,5 x 74,8 x 8,6 mm và 195 gram. Cả hai chiếc máy đều có thiết kế chống nước. Tuy nhiên khả năng chống nước của Note8 tốt hơn với chiếc iP68 (cho phép ngâm nước thiết bị trong vòng 30 phút ở độ sâu 1,5 m. iPhone X chỉ có chuẩn chống nước IP67 (cho phrps ngâm nước thiết bị trong vòng 30 phút liên tục ở độ sâu 1 m).

So găng iPhone 8 Plus và Samsung Galaxy Note8: Cuộc chiến hấp dẫn của hai smartphone màn hình lớn đáng mua nhất hiện nay ảnh 2

Mặt lưng của chiếc iPhone 8 Plus và Samsung Galaxy Note8 đều khá đơn giản với camera kép. Chiếc Note8 còn có thêm cảm biến vân tay. Mặt lưng của Note8 được tráng kính Gorrilla Glass 5 trong khi đó Apple chưa công bố loại kính trên iPhone 8 Plus mà chỉ nói chung chung là "loại kính cứng nhất từng có trên iPhone cả mặt trước và mặt sau".

Đối với những người thích những màu máy lạ, Samsung Galaxy Note8 có vẻ là một lựa chọn hấp dẫn hơn khi có bốn màu máy khác nhau là Midnight Black, Maple Gold, Orchid Grey và Deep Sea Blue. iPhone X chỉ có ba phiên bản màu máy khá truyền thống là vàng, bạc và xám.

Màn hình

So găng iPhone 8 Plus và Samsung Galaxy Note8: Cuộc chiến hấp dẫn của hai smartphone màn hình lớn đáng mua nhất hiện nay ảnh 3

Nếu như iPhone X đã chuyển sang sử dụng màn hình OLED với khả năng tiết kiệm điện năng tốt hơn, tái tạo màu sắc tốt hơn, hiển thị màu đen – trắng sâu hơn thì iPhone 8 Plus vẫn trung thành với công nghệ màn hình LCD.

iPhone 8 Plus theo đó có màn hình LCD 5,5 inch độ phân giải 1.080 x 1.920, cho mật độ điểm ảnh 401ppi. Mặc dù có màn hình lớn hơn rất nhiều (6,3 inch) nhưng Note8 vẫn có mật độ điểm ảnh cao hơn iPhone 8 Plus vượt trội (521 ppi) nhờ độ phân giải lên tới 1.440 x 2.960 pixel OLED.

So găng iPhone 8 Plus và Samsung Galaxy Note8: Cuộc chiến hấp dẫn của hai smartphone màn hình lớn đáng mua nhất hiện nay ảnh 4

Tuy nhiên, iPhone X còn có tính năng 3D Touch và True Tone. Nếu như 3D Touch đã khá quen thuộc với người dùng thì tính năng mới True Tone cho phép màn hình có khả năng tự điều chỉnh cân bằng trắng dựa trên ánh sáng môi trường. Bù lại, Note8 có màn hình cong mà người dùng có thể vuốt phần phần cạnh để truy xuất thực đơn và một số lỗi tắt ứng dụng. Note8 bên cạnh đó còn hỗ trợ hiển thị nội dung HDR (tính năng này trên iPhone X mới có)

Hệ điều hành và hiệu năng

Người dùng chắc chắn không phải lo lắng về hiệu năng mà iPhone 8 Plus và Samsung Galaxy Note8 mang lại bởi chúng đều là nhưng con quái vật mạnh mẽ nhất hiện nay. iPhone 8 Plus theo đó được Apple trang bị con chip mới Apple A11 Bionic với 6 nhân cùng hiệu năng nâng cấp đáng kể so với chip A10.

Samsung Galaxy Note8 trong khi đó sử dụng chip tám nhân Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895 tùy thuộc vào thị trường, được hỗ trợ bởi RAM 6 GB. Apple hiện chưa công bố thôn số RAM cụ thể của iPhone X, tuy nhiên nhiều khả năng thông số sẽ dừng lại ở 3 GB.

Về hệ điều hành, Note8 được cài sẵn Android Nougat khi lên kệ còn iPhone 8 Plus sử dụng iOS 11. Về mặt nền tảng, điện thoại Apple có lợi thế hơn bởi iOS là một mã nền tảng mã nguồn đóng đồng thời là một hệ điều hành độc quyền của Apple vì thể trải nghiệm của người dùng sẽ nhất quán hơn đồng thời họ cũng nhận được các cập nhật về phần mềm nhanh chóng hơn.

Camera và pin

So găng iPhone 8 Plus và Samsung Galaxy Note8: Cuộc chiến hấp dẫn của hai smartphone màn hình lớn đáng mua nhất hiện nay ảnh 5

iPhone 8 Plus được trang bị camera kép thông số 12 MP, một ống kính góc rộng f/1.8 và mộ ống kính telephoto f/2.8. Sự kết hợp này mang đến cho người dùng khả năng zoom quang học và hỗ trợ tính năng chống rung quang học OIS. Nhìn chung, camera trên iPhone 8 Plus sẽ có khả năng thu thập dữ liệu về chiều sâu tốt, từ đó phục vụ quá trình hậu kì hình ảnh chuẩn xác và đẹp mặt hơn.

Tương tự, Samsung Galaxy Note8 cũng có camera kép 12 MP với khẩu độ f/1.7 và f/2.4. Hiểu một cách đơn giản, chiếc điện thoại này sẽ có khả năng thu sáng tốt hơn chiếc iPhone X khi sử dụng ống kính góc rộng. Note8 cũng có khả năng zoom quang học và chống rung quang học..

So găng iPhone 8 Plus và Samsung Galaxy Note8: Cuộc chiến hấp dẫn của hai smartphone màn hình lớn đáng mua nhất hiện nay ảnh 6

Về camera trước, Note8 lại giành lợi thế với camera 8 MP f/1.7 còn iPhone 8 Plus chỉ có camera 7 MP f/2.2.

Trong sự kiện, Apple không tiết lộ dung lượng pin của iPhone 8 Plus nhưng "táo khuyết" nói người dùng có thể dùng nó để lướt Internet trong vòng 12 giờ và xem video trong vòng 13 giờ. Máy cũng hỗ trợ công nghệ sạc không giây và người dùng có thể sạc đầy 50% pin trong 30 phút cắm sạc. Samsung Galaxy Note8 có pin 3.300 mAh, hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây. Vì đã bán ra trong thực tế, nhiều đánh giá thời lượng sử dụng thực tế của Note8 đã được đưa ra. Theo đó, người dùng có thể sử dụng chiecs Note8 trong vòng tronj vẹn một ngày trước khi phải sạc lại.

Tính năng đặc biệt

So găng iPhone 8 Plus và Samsung Galaxy Note8: Cuộc chiến hấp dẫn của hai smartphone màn hình lớn đáng mua nhất hiện nay ảnh 7

Nếu phải chọn ra một tính năng đặc biệt nhất trên iPhone 8 Plus, có thể người dùng sẽ cảm thấy rối trí bởi mọi sự đặc biệt của iPhone năm nay Apple đều dồn về iPhone X. iPhone 8 Plus bỗng dung bị hụt hơi trong cuộc đua với đối thủ. Điểm cộng của chiếc điện thoải này có thể nằm ở khả năng chụp hình chân dung Portrail với khả năng làm mở hậu cảnh đằng sau chủ thể và Portrait Lightning với khả năng điều chỉnh ảnh sáng trong những tầm hình chụp chân dung.

So găng iPhone 8 Plus và Samsung Galaxy Note8: Cuộc chiến hấp dẫn của hai smartphone màn hình lớn đáng mua nhất hiện nay ảnh 8

Đặc điểm đặc biệt nhất trên Samsung Galaxy Note8 chắc chắn nhiều người cũng đoán được là chiếc bút S-Pen. Phụ kiện thú vị này không những khiến chiếc Note8 tiện ích hơn với nhiều phần mềm độc quyền thông minh mà còn giúp điện thoai Samsung khác biệt so với những sản phẩm khác trên thị trường. Apple cũng có bút thông minh Apple Pencil nhưng hiện giờ nó mới chỉ hỗ trợ iPad. Xét về bút thông minh, Samsung hiện dường như không có đối thủ trên thị trường.

Mức giá

Samsung Galaxy Note8 cách đây ít lâu đã chính thức lên kệ tại Việt Nam với giá chính hãng 22,49 triệu đồng. iPhone 8 Plus trong khi đó phải tới cuối tháng 10, đầu tháng 11 mới được bán ra chính hãng với giá dự kiến vào khoảng trên dưới 24 triệu đồng. Dù vậy, trước đó, chắc chắn chiếc máy này sẽ được xách tay về nước trước đó và có thể bị đội giá rất cao.

Theo Trí thức trẻ

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.