S&P nâng hạng triển vọng tín nhiệm của Techcombank

(Ngày Nay) -Vị thế thị trường và khả năng sinh lời của Techcombank trong 12 tháng tới được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm toàn cầu Standard & Poor’s (S&P) đánh giá cao, triển vọng tín nhiệm được nâng lên mức “ổn định”. 
 
S&P nâng hạng triển vọng tín nhiệm của Techcombank

Theo đó mức xếp hạng tín nhiệm dài hạn của Techcombank được giữ ở mức ‘BB-’ và ngắn hạn là ‘B’.

Kết quả xếp hạng của Techcombank bằng với mức xếp hạng Quốc gia của Việt Nam. Trên thực tế, đây là mức xếp hạng cao nhất mà một ngân hàng ở Việt Nam có thể đạt được (cho đến khi S&P nâng hạng tín nhiệm cho Việt Nam). Điều này thường được gọi là “trần xếp hạng tín nhiệm quốc gia”, theo đó rất hiếm khi các ngân hàng và các doanh nghiệp khác được xếp hạng cao hơn mức xếp hạng của quốc gia. Tính tới thời điểm viết bài này và theo như các thông báo đã được công bố từ S&P, chỉ có duy nhất một ngân hàng khác tại Việt Nam được đánh giá có cùng mức triển vọng và xếp hạng như Techcombank là Vietcombank.

Trên nhiều khía cạnh, xếp hạng tín dụng từ các tổ chức quốc tế uy tín rất quan trọng đối với ngân hàng cũng như với các khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp của họ.  Khách hàng có thể sử dụng xếp hạng tín nhiệm như một yếu tố để đánh giá mức độ tin cậy của họ với ngân hàng, đặc biệt đối với các khoản tiền gửi.  Kết quả xếp hạng tín nhiệm cao cũng giúp ngân hàng giảm chi phí vốn, từ đó có cơ hội đưa ra lãi suất cho vay tối ưu giúp tiết kiệm chi phí cho khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ chung của ngân hàng.

Việc đánh giá triển vọng “ổn đinh” thể hiện quan điểm của S&P rằng, Techcombank “sẽ giữ vững vị thế thị trường và khả năng sinh lời cao trong 12 tháng tới với việc theo đuổi chiến lược định hướng bán lẻ”. Techcombank đã và đang triển khai chương trình chuyển đổi 5 năm (2016-2020) với bước chuyển mình hướng tới “Khách hàng là trọng tâm”, theo đó, việc hiểu nhu cầu tài chính của khách hàng được đưa lên vị trí đầu tiên và định hướng cho mọi hoạt động khác trong Ngân hàng, với mong muốn ngày càng mang đến cho khách hàng nhiều giá trị.

Thêm vào đó, S&P cũng đánh giá Techcombank “lựa chọn cân bằng giữa gia tăng lợi nhuận và kiểm soát rủi ro”. Lợi nhuận trước thuế của Techcombank trong năm 2016 đã tăng 96.2% so với năm 2015, và nửa đầu năm 2017 tăng 72.3% so với cùng kỳ 2016.

Chiến lược quản trị rủi ro của Techcombank được nhắc tới trong báo cáo của S&P gắn liền với “Nhân sự xuất sắc”, một trong những nền tảng chính được ngân hàng lựa chọn kể từ năm 2015. Nhận thức được việc ngành ngân hàng phải đối mặt với những rủi ro về thị trường, rủi ro hoạt động, rủi ro gian lận, Techcombank chú trọng vào việc thu hút, giữ chân và phát triển các nhân sự xuất sắc, những người với kiến thức chuyên môn vững vàng và năng động sẽ giúp giảm thiểu rủi ro, đưa ra các giải pháp và tạo ra lợi thế cạnh tranh cho tổ chức.

Đánh giá xếp hạng mới nhất của S&P khẳng định quan điểm của tổ chức này về việc “Techcombank sẽ tiếp tục duy trì vị thế của một Ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam.” Kết quả này cũng góp phần củng cố vững chắc niềm tin của Techcombank vào chiến lược đã lựa chọn trên hành trình đưa Techcombank trở thành Ngân hàng tốt nhất Việt Nam.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.