Tài sản 500 tỉ phú giàu nhất đến hơn 5.000 tỉ đô

(Ngày Nay) - Hãng Bloomberg vừa cập nhật danh sách tài sản của 500 người giàu nhất thế giới với tổng tài sản lên đến con số "khủng" với 5.048 tỉ USD.
Trong số 10 người giàu nhất có đến 7 người Mỹ - Ảnh chụp màn hình từ Bloomberg.
Trong số 10 người giàu nhất có đến 7 người Mỹ - Ảnh chụp màn hình từ Bloomberg.

Con số này, tuy vậy, đã giảm khoảng 1 tỉ USD so với 3 ngày trước. Khi đó, theo Bloomberg, vào ngày 21/7, Chỉ số tỉ phú Bloomberg (Bloomberg's Billionaire Index) ghi nhận 500 người giàu nhất có tổng tài sản 5.049 tỉ USD.

Tuy nhiên, so với cập nhật ngày 18/7, khi tổng tài sản hôm đó là 5.012 tỉ USD, thì con số trên đã tăng đáng kể .

Dẫn đầu danh sách người giàu nhất thế giới, vào thời điểm ngày 25/7, vẫn là tỉ phú người Mỹ Bill Gates.

Cho dù, vị tỉ phú 61 tuổi này đã mất đi 236 triệu USD trong ngày hôm qua, 24/7, nhưng với số tài sản lên đến 91 tỉ USD, ông vẫn là người giàu nhất.

Bloomberg tính rằng, với số tiền chiếm đến 1,9% tổng số 500 người giàu nhất này, nhà sáng lập hãng Microsoft có thể mua được 72,8 triệu ounce vàng, (một lượng vàng tương đương 1,20556 ounce) hay 1,86 tỉ thùng dầu thô.

Còn nếu đầu tư bất động sản thì số tiền trên đủ mua khoảng 5,4% tổng số nhà cửa đang rao bán tại Mỹ.

Trong tốp 10 người giàu nhất thế giới có đến 7 người Mỹ, 6 trong số đó là các tỉ phú công nghệ.

Cụ thể, ngoài Bill Gates nói trên, người giàu thứ hai thế giới hiện là tỉ phú Jeff Bezos.

Kết thúc ngày 24/7, vị tỉ phú này kiếm thêm được 1,06 tỉ USD, đưa tổng tài sản của nhà sáng lập Amazon, đế chế kinh doanh online lớn nhất thế giới, lên con số 88,7 tỉ USD, chiếm đến 1,76% tổng tài sản của 500 người giàu nhất.

Tỉ phú Warren Buffett vẫn rất phong độ khi tài sản của ông vẫn liên tục tăng trưởng. Theo đó, tổng số tiền mà nhà đầu tư 86 tuổi này hiện có là 74 tỉ USD, là người giàu thứ 4.

Warren Buffett là người nổi tiếng với quỹ từ thiện Giving Pledge (cùng sát cánh với Bill Gate), hiến tặng tài sản làm từ thiện. 

Tỉ phú trẻ của Facebook là Mark Zuckerberg vào thời điểm ngày 25-7 có tài sản lên đến 70,7 tỉ.

Người giàu thứ 5 thế giới này cũng đang lên kế hoạch sẽ cho đi 99% số tài sản của mình.

Một người Mỹ khác Larry Ellison, 72 tuổi, sáng lập hãng dữ liệu Oracle, có tài sản 52,5 tỉ USD, xếp thứ 7.

Hai người Mỹ còn lại đều từ Google là Larry Page với 49,3 tỉ và Sergey với 48,1 tỉ USD, lần lượt xếp thứ 9 và 10.

Như vậy, trong 7 người Mỹ giàu nhất này chỉ duy nhất ông Warren Buffett không đi lên từ ngành công nghệ.

3 người không có quốc tịch Mỹ trong danh sách tốp 10 gồm Amancio Ortega của Tây Ban Nha, ông chủ của chuỗi thời trang Zara, 81 tuổi, có tài sản 82,1 tỉ, xếp thứ 3. Tỉ phú Carlos Slim của Mexico có tài sản 65,5 tỉ, xếp thứ 6.

Người giàu nhất nước Pháp, tỉ phú Bernard Arnault, chủ các chuỗi thời trang hàng hiệu LVMH, xếp thứ 8 thế giới với tổng tài sản 52 tỉ USD. Tính chung, tổng tài sản của 10 người này lên đến gần 622 tỉ, gấp hơn 3 lần GDP của Việt Nam.

Theo Bloomberg, tài sản của các tỉ phú công nghệ trong thời gian qua tiếp tục đà tăng trưởng. Tính trong 12 tháng qua, tổng tài sản của các tỉ phú công nghệ tăng đến 27,36%, tăng mạnh nhất trong các ngành nghề theo chỉ số Bloomberg Billionaire Index.

Tính theo địa lý, tài sản của các tỉ phú Mỹ và Canada tăng mạnh nhất với mức 10,20%. Số tài sản nói trên thường xuyên thay đổi theo đà lên xuống của các thị trường chứng khoán.

Chẳng hạn, vào ngày 24/7, tỉ phú Jeff Beroz kiếm được thêm hơn 1 tỉ USD. Và trong khi ông chủ Amazon "cười nụ" thì tỉ phú người Đan Mạch là Kristiansen phải “khóc thầm” khi tài sản trong một ngày bốc hơi đến 698 triệu USD, còn 11,5 tỉ USD, xếp thứ 118.

Tỉ phú Jack Ma của Trung Quốc có thêm có thêm được 58 triệu USD ngày hôm qua, đưa tài sản ông này lên con số 43,2 tỉ USD, xếp thứ 14 trong danh sách. 

Trong danh sách này, không có bất kỳ tên người Việt Nam, vì người cuối cùng, xếp thứ 500, có tài sản 3,88 tỉ USD.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng không có tên trong danh sách 500 này vì tài sản của ông Trump, theo Bloomberg, mới chỉ... 2,86 tỉ USD.

Theo Tuổi Trẻ

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.