Tập đoàn Sunhouse phạm luật trong chương trình khuyến mại?

Theo Luật sư Giang Hồng Thanh, nếu khách hàng phản ánh đúng về việc Sunhouse 'lừa dối' khách hàng trong chương trình khuyến mại vào dịp Tết Bính Thân 2016, thì tập đoàn này đã vi phạm Luật Thương mại.
Tập đoàn Sunhouse phạm luật trong chương trình khuyến mại?

Như Ngày Nay Online đã thông tin phản ánh trong bài “Sunhouse bị khách hàng “tố” lừa dối trong chương trình khuyến mại” trong dịp Tết Bính Thân 2016, diễn ra từ ngày 9/12/2015 đến 06/02/2016, Sunhouse đã triển khai chương trình: “Hạnh phúc sum vầy – đong đầy tài lộc” – 100% mua 1 tặng 3 cho khách hàng.

Tập đoàn Sunhouse phạm luật trong chương trình khuyến mại? ảnh 1

Sunhouse vi phạm luật trong chương trình khuyến mại?

Chương trình này đã được Tập đoàn Sunhouse giới thiệu trên website của công ty cũng như trên một số phương tiện thông tin truyền thông. Tuy nhiên, chương trình đưa ra được công bố là vậy, nhưng trên thực tế, theo phản ánh của người tiêu dùng, thì chương trình này chỉ là chiêu trò quảng cáo, thực tế lại hoàn toàn khác.

Theo đó, nhiều khách hàng khi mua sản phẩm trong gian thời gian khuyến mãi đã phải “ngớ” người vì chương trình chỉ áp dụng cho một số sản phẩm, chứ không phải 100% mua 1 tặng 3 như đã quảng cáo. Chương trình ghi rõ ràng là mua 1 tặng 3, nhưng khi mua thì nhân viên chỉ đưa ra các gói Combo có 3 sản phẩm với giá thấp chứ hoàn toàn không được mua 1 sản phẩm tặng 3 sản phẩm như quảng cáo.

Trong quá trình khảo sát của Ngày Nay Online tại siêu thị Pico 173 Xuân Thuỷ - Cầu Giấy, địa điểm mà Sunhouse có trưng bày sản phẩm và triển khai các trương trình khuyến mãi theo như quảng cáo, thì được nhân viên ở đây cho biết, mua 1 tặng 3 không phải là mua 1 sản phẩm để được tặng 3 sản phẩm cùng loại. Mà đó chỉ là hình thức chiết khấu sâu về giá đối với khách hàng. Khách hàng sẽ được mua một bộ sản phẩm gồm 3 sản phẩm với giá ưu đãi. Chương trình khuyến mãi áp dụng cho 1 số bộ sản phẩm nhất định, không phải toàn bộ các sản phẩm của Sunhouse đều nhận được ưu đãi như vậy.

Tập đoàn Sunhouse phạm luật trong chương trình khuyến mại? ảnh 2

Luật sư Giang Hồng Thanh – Văn phòng luật sư Giang Thanh.

Liên quan đến vấn đề này, Luật sư Giang Hồng Thanh – Văn phòng luật sư Giang Thanh, cho biết: “Theo như Ngày Nay Online phản ánh, thì Tập đoàn Sunhouse đã vi phạm quy định cấm trong khoản 5, điều 100, của Luật Thương mại, đó là khuyến mại thiếu trung thực hoặc gây hiểu lầm về hàng hoá, dịch vụ để lừa dối khách hàng.

Với hành vi này, người vi phạm có thể bị xử phạt hành chính theo Nghị định -số 185/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 11 năm 2013 quy định xử phạt vi phạm trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Cụ thể, tại điểm e, khoản 4 Điều 48 về hành vi vi phạm về khuyến mại không trung thực hoặc gây nhầm lẫn về hàng hóa, dịch vụ để lừa dối khách hàng sẽ bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

Theo khoản 3 Điều 102 Nghị định 185/2013/NĐ-CP, thẩm quyền xử phạt trong trường hợp này thuộc về Chi cục trưởng – Chi cục quản lý thị trường”.

Nhất Bắc – Quang Phú

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.