Techcombank dự kiến mua lại khoản thoái vốn của HSBC

(Ngày Nay) - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam dự kiến mua gần 222 triệu cổ phiếu quỹ, chủ yếu từ khoản thoái vốn của HSBC.
    Techcombank trình cổ đông mua 222 triệu cổ phiếu quỹ và kế hoạch thoái 20% vốn của HSBC tại nhà băng này. Ảnh: TCB
    Techcombank trình cổ đông mua 222 triệu cổ phiếu quỹ và kế hoạch thoái 20% vốn của HSBC tại nhà băng này. Ảnh: TCB

    Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa gửi thông báo đến các cổ đông xin ý kiến về việc mua lại cổ phần bằng hình thức chào mua công khai từ cổ đông hiện hữu để làm cổ phiếu quỹ.

    Theo đó, ngân hàng này dự kiến sẽ mua lại gần 222 triệu cổ phiếu, tương đương 25% tổng số cổ phần đang lưu hành.

    "Đây là động thái thể hiện sự cầu thị của Techcombank trước mong muốn của một số cổ đông muốn thu lại lợi nhuận sau 6 năm Ngân hàng thực hiện chính sách không chia cổ tức để dồn vốn đầu tư cho phát triển", thông báo của Techcombank nêu rõ. 

    Theo phương án mua lại cổ phần làm cổ phiếu Quỹ theo hình thức chào mua công khai nêu trên, Techcombank đồng  thời đề xuất Đại hội cổ đông phê duyệt thỏa thuận với HSBC trong đó HSBC dự kiến có thể thoái khoản đầu tư tại Techcombank thông qua đề nghị mua lại cổ phần. 

    Đại diện Techcombank cho biết, kể từ năm 2012, HSBC đã không còn tham gia vào các hoạt động quản trị và điều hành của Techcombank,  nên không gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

    Các đề xuất trên được đưa ra vào thời điểm Techcombank đạt kết quả kinh doanh tích cực trong nhiều năm nên có đủ tiềm lực để giải quyết bài toán thu hồi giá trị đầu tư cho các cổ đông mà không ảnh hưởng đến các chỉ số an toàn về hoạt động của ngân hàng, cũng như lợi nhuận và doanh thu.

    Được biết, hiện các đề xuất này đang chờ được Đại hội cổ đông và các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt trước khi được thực hiện. Techcombank thông báo tạm hoãn phương án tăng vốn điều lệ để tiến hành mua lại cổ phiếu Quỹ theo đúng quy định của pháp luật. Hội đồng quản trị Techcombank sẽ xem xét phương án tăng vốn vào thời điểm thích hợp khác trong năm 2017.

    Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
    Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
    (Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
    Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
    Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
    (Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
    Viết về một định kiến
    Viết về một định kiến
    (Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.