Thế giới Di động bán hàng Trung Quốc, mới dùng đã hỏng?

Chưa hết bực mình vì bị nhân viên Thế giới Di động làm hỏng sim thì anh T lại "rước" thêm ngao ngán khi mua phải pin dự phòng xuất xứ Trung Quốc kém chất lượng tại chính Thế giới Di động...
Thế giới Di động bán hàng Trung Quốc, mới dùng đã hỏng?

Tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đăng tải, vừa qua, khách hàng Đinh Mạnh T. (29 tuổi, trú Long Biên – Hà Nội) tố cáo sự vô trách nhiệm của nhân viên cửa hàng Thế giới Di động (địa chỉ số 396 đường Nguyễn Văn Cừ - Long Biên – Hà Nội) gây cho anh những thiệt hại nghiêm trọng.

Thế giới Di động bán hàng Trung Quốc, mới dùng đã hỏng? ảnh 1

Chiếc sạc pin dự phòng anh T. mua tại Thế giới Di động.

Mới đây, anh T. cho biết mình lại vừa “dính quả lừa” khi mua phải pin dự phòng xuất xứ Trung Quốc kém chất lượng tại Thế giới Di động.

Theo anh T., trong quá trình mua điện thoại iPhone 6s Plus, Thế giới Di động có bán cho anh 1 cục sạc pin dự phòng với giá gần 600 ngàn đồng thương hiệu X mobile. Sản phẩm này được Thế giới Di động giới thiệu là loại tốt dùng để sạc pin với dung lượng cao.

Tuy nhiên sau khi mang về sử dụng được hai hôm, chiếc sạc được Thế giới Di động “quảng cáo” là dòng sản phẩm tốt đã tắt ngóm, không sử dụng được.

Qua tìm hiểu, anh T. phát hiện đây là dòng sản phẩm của Trung Quốc, chất lượng kém.

"Thế giới Di động luôn khẳng định mình bán hàng đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Vậy mà chiếc sạc pin "chất lượng cao" mới sử dụng được vài hôm đã hỏng như vậy, thế thì chất lượng ở đâu?...", anh T. ngao ngán nói.

Trước hàng loạt nỗi thất vọng về Thế giới Di động, anh T. đã có đơn kiến nghị gửi Hội bảo vệ Người tiêu dùng, chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội phản ánh sự việc.

Thế giới Di động bán hàng Trung Quốc, mới dùng đã hỏng? ảnh 2

Chiếc điện thoại iPhone 6 plus anh T. mua tại Thế giới Di động.

Theo tìm hiểu của PV, dòng sản phẩm Pin sạc dự phòng X mobile được giao bán chính thức trên website của Thế giới Di động, nhân viên doanh nghiệp này khẳng định đây là thương hiệu đến từ Trung Quốc, sử dụng lõi pin Samsung.

Tại Website của Thế giới Di động cũng có rất nhiều khách hàng bình luận, thắc mắc về chất lượng sản phẩm quá kém. Thậm chí có những người phản ánh khi mua hàng về chỉ dùng được vài bữa là hỏng như trường hợp của anh Đinh Mạnh T.

Trao đổi với PV, một chuyên gia công nghệ cho hay, với các loại pin sạc dự phòng, mọi người cần lựa chọn và sử dụng loại sạc nhanh để không làm hao và hỏng pin, tránh trường hợp sử dụng loại sạc chậm bởi về lâu về dài sẽ bị chai pin và hỏng điện thoại.

Theo vị chuyên gia công nghệ này, tại các cửa hàng, nhân viên công ty phải tư vấn cho khách hàng lựa chọn mua sản phẩm pin sạc nhanh. Trong trường hợp của anh T., anh đã dùng phải pin sạc chậm.

Trước đó, như báo Đời sống & Pháp luật đã đưa tin, ngày 16/1, anh Đinh Mạnh T. Tới cửa hàng Thế giới Di động địa chỉ số 396 đường Nguyễn Văn Cừ tìm mua điện thoại.

Tại đây, anh được nhân viên cửa hàng tư vấn chọn mua chiếc điện thoại iPhone 6s Plus của hãng Apple. Anh T. nhanh chóng ưng ý chiếc điện thoại hạng sang này vì nó phù hợp với công việc của mình.

Vì không nắm rõ công nghệ nên trong quá trình sử dụng điện thoại, anh T. không biết đồng bộ hóa danh bạ qua gmail, tất cả số điện thoại liên lạc đều được chuyển vào sim. Khi đổi máy, anh T. yêu cầu nhân viên của Thế giới Di động tư vấn cụ thể cách chuyển sim từ máy cũ sang máy mới để không làm mất danh bạ. Nhân viên cửa hàng cũng tự tay chuyển sim cho khách hàng.

Tuy nhiên, sau khi chuyển sim cho anh T. và lắp vào máy mới, nhân viên Thế giới Di động nói rằng sim của khách hàng đã bị hỏng không sử dụng được nữa.

“Sim tôi đã dùng ở chiếc máy Sony (máy cũ anh T. dùng trước đó) bao nhiêu năm nay không có vấn đề gì cả, nhưng khi nhân viên cửa hàng Thế giới Di động chuyển sim sang máy iPhone 6s Plus mới mua thì ngay lập tức bị hỏng. Người nhân viên này không giải thích được lý do và nói một câu rất vô trách nhiệm rằng: “ngày mai anh đến đại lý Mobifone để làm lại sim”. Tôi ngậm ngùi mang máy về nhưng trong lòng rất ấm ức.” – anh T. cho biết.

Anh T. cho biết: “Vì tin tưởng Thế giới Di động nên tôi quyết định bỏ một số tiền lớn mua điện thoại tại đây, tưởng rằng sẽ nhận được sự ưng ý nhưng nào ngờ lại đem về cục nợ. Hiện tôi không dám đưa sim vào máy vì lo sợ lại có trục trặc gì như ngày hôm qua. Hỏi tới nhân viên Thế giới Di động thì họ không có bất cứ lời giải thích hay hỗ trợ gì cho khách hàng. ”

Liên quan tới sự việc, chúng tôi đã liên hệ với đại diện truyền thông của Thế giới Di động. Vị đại diện truyền thông cho biết sẽ trao đổi lại với đội ngũ dịch vụ của công ty và sớm có câu trả lời.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc.

* Tên khách hàng đã được thay đổi

Xuân Tùng (Báo ĐS&PL)

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.