Thế giới di động thưởng nhân viên 1.200 tỷ đồng

(Ngày Nay) - Thế giới di động sẽ phát hành 7,3 triệu cổ phiếu, trị giá thị trường 1.200 tỷ đồng để thưởng cho người lao động đã đóng góp vào sự phát triển của công ty trong năm 2015.
Thế giới di động
Thế giới di động

Ngày 2/12, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đã thông báo phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động trong công ty (ESOP).

Theo đó, Thế giới di động sẽ thưởng 7,33 triệu cổ phiếu cho cán bộ chủ chốt của công ty, tương ứng với 73,3 tỷ đồng nếu tính theo mệnh giá. Trong đó, phát hành thêm 7,06 triệu cổ phiếu mới và sử dụng 269.043 cổ phiếu quỹ (hiện MWG có 309.428 cổ phiếu quỹ).

Hiện tại, cổ phiếu MWG có giá 165.000 đồng/cổ phiếu. Như vậy, tính theo giá trị thị trường thì người lao động sẽ nhận về lượng cổ phiếu tương ứng với 1.209 tỷ đồng.

Thời gian phát hành là tháng 12/2016. Hiện MWG có 146.619 triệu cổ phiếu đang lưu hành, như vậy tỷ lệ đợt phát hành này là 5%.

Nhân viên được nhận cổ phiếu thưởng là cán bộ quản lý chủ chốt có đóng góp cho sự tăng trưởng và cải thiện vượt bậc hiệu quả kinh doanh của công ty và các công ty con trong năm 2015.

Nguồn vốn phát hành để thưởng cho cán bộ, nhân viên được lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối theo báo cáo tài chính năm 2015 đã được kiểm toán.

Cổ phiếu ESOP của Thế giới di động sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 2 năm. Trong đó, hết năm thứ nhất sẽ có 50% cổ phần đã nhận được tự do chuyển nhượng, hết năm thứ hai cả 100% số cổ phiếu trên được tự do chuyển nhượng.

Nếu nhân viên kết thúc hợp đồng lao động vì bất kỳ lý do nào thì công ty sẽ mua lại số lượng cổ phiếu vẫn còn bị hạn chế chuyển nhượng của nhân viên đó tại mức giá 0 đồng/CP để làm cổ phiếu quỹ.

 Thế giới di động thưởng nhân viên 1.200 tỷ đồng ảnh 1

Thế giới di động có tốc độ tăng trưởng mạnh. Đồ họa: P.Diệp

Cổ phiếu MWG là một trong những cổ phiếu có mức tăng giá rất mạnh trong năm 2016. Tính từ đầu năm 2016, cổ phiếu MWG đã tăng từ mức 77.000 đồng/cổ phiếu lên 165.000 đồng, tương ứng mức tăng 114%.

Năm 2015, Thế giới di động cán đích doanh thu hơn 1 tỷ USD (25.388 tỷ đồng) và đạt 1.075 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Trong 10 tháng đầu năm 2016, MWG đạt 35.029 tỷ đồng doanh thu, tăng 76% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 103% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế 10 tháng đầu năm 2016 đạt 1.330 tỷ đồng, hoàn thành 96% kế hoạch năm và tăng 57% so với cùng kỳ năm 2015.

Theo Zing
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.