Thị trường nhà ở Mỹ tăng tốc, cung không đủ cầu

(Ngày Nay) - Thị trường mua bán nhà ở Mỹ đã tăng trưởng vượt kỳ vọng trong tháng 10 sau sự gián đoạn do 2 cơn bão đổ bộ, tuy nhiên số lượng nhà ở không đủ cung cấp đẩy giá nhà tăng cao khiến nhiều người mua gặp trở ngại
Thị trường nhà ở Mỹ tăng tốc, cung không đủ cầu

Hiệp hội các Nhà môi giới Nhà nước (NAR) cho biết doanh số bán nhà đã tăng 2.0% lên mức 5.48 triệu căn được điều chỉnh theo mùa trong tháng trước. Tốc độ bán hàng tháng 9 đã được điều chỉnh giảm xuống còn 5,37 triệu căn so với 5,39 triệu căn được báo cáo trước đó.

Các nhà kinh tế đã dự áo doanh số bán nhà tăng 0.7% lên mức 5.42 triệu căn trong tháng 10. NAR cho biết doanh số bán hàng ở Houston và Jacksonville, vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão Harvey và Irma, đã hồi phục. Doanh số bán hàng tại Nam Florida, tuy nhiên lại  yếu hơn tháng trước.t 

Nhóm NAR cho biết dự kiến hoạt động tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi 2 cơn bão sẽ hồi phục hoàn toàn vào cuối năm nay. Tuy nhiên,dự luật thuế mới của Mỹ có thể gây tổn hại cho thị trường nhà ở.

Tại phía Nam, khu vực chiếm gần một nửa thị trường nhà đất hiện tại, ghi nhận doanh số bán hàng tăng 1.9% vào tháng trước. Cũng có sự gia tăng doanh thu ở vùng Đông Bắc, Trung Tây và Tây Mỹ

Doanh số bán nhà hiện chiếm khoảng 90% toàn bộ thị trường Mỹ. Trong tháng 10, doanh số đã giảm 0,9% so với cùng kỳ năm ngoái và vẫn duy trì mức tăng trưởng 570 triệu đơn vị trong 10 năm. Giao dịch bán hàng đã được hạn chế bởi sự thiếu hụt nghiêm trọng tài sản, điều đang gây áp lực lên giá nhà và người mua lần đầu.

Số căn nhà sở hữu trước đây trên thị trường đã giảm 3,2% xuống còn 1,80 triệu căn trong tháng 10, mức thấp kỷ lục trong tháng. Nguồn cung giảm 10.4% so với cách đây một năm.

Lượng hàng tồn kho nhà ở đã giảm trong 29 tháng liên tiếp hàng năm. Vào tháng 10, tốc độ bán hàng, sẽ mất 3,9 tháng, mức thấp nhất trong 7 tháng, để giảm lượng hàng tồn kho hiện tại, giảm từ 4,2 tháng trong tháng Chín.

Kết quả là, giá nhà trung bình đã tăng 5,5% so với một năm trước là 247,000 USD trong tháng 10. Đó là tháng thứ 68 liên tiếp giá nhà tăng. Ngược lại, tăng trưởng tiền lương hàng năm đã vượt qua mức 2,9% kể từ khi cuộc suy thoái kinh tế năm 2007 kết thúc.

Một báo cáo tuần trước cho thấy số nhà ở tăng 13,7% lên mức 1,29 triệu căn trong tháng 10. Số lượng nhà hoàn thành tăng 12,6% lên mức 1.232 triệu căn vào tháng trước, mức cao nhất kể từ tháng 2 năm 2008.

Các nhà môi giới ước tính rằng số nhà ở bắt đầu và hoàn thành cần trong phạm vi từ 1,5 đến 1,6 triệu căn để giảm thiểu hàng tồn kho. Đầu tư xây dựng nhà đã giảm trong hai quý liên tiếp.

Vào tháng 10, những người mua lần đầu chiếm tới 32% tổng số giao dịch, thấp hơn nhiều so với mức 40% mà các nhà kinh tế và môi giới coi là cần thiết cho một thị trường nhà đất mạnh mẽ.

Theo Reuters

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.