Thị trường vàng ngày 24/7: Giá vàng tăng do hưởng lợi từ sự đi xuống của đồng Dollar

(Ngày Nay) - Nhân tố lớn nhất, trực tiếp ảnh hưởng và tạo đà tăng cho giá vàng đó là giá Dollar Mỹ. Đồng tiền này đã trượt giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2016. Điều đó khiến cho giá vàng rẻ hơn khi tính so với các đồng tiền khác.
Thị trường vàng ngày 24/7: Giá vàng tăng do hưởng lợi từ sự đi xuống của đồng Dollar

Đến 8h30 sáng nay, Tập đoàn Doji niêm yết giá mua- giá bán vàng SJC ở mức 36,29-36,37 triệu Đồng/lượng.

Còn giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết với giá mua-giá bán là 36,25-36,45 triệu Đồng/lượng.

Giá vàng thế giới ghi nhận mức tăng cao nhất trong vòng 2 tháng trở lại đây, cụ thể giá mua vào-bán ra là 1254,56-1254,81 USD/Oz trước tác động tăng của đồng Euro và sự suy yếu đồng bạc xanh của Mỹ.

Bên cạnh đó, những động thái về sự nới lỏng tiền tệ của các ngân hàng trung ương đã tạo môi trường thuận lợi cho giá vàng thế giới tiếp tục khởi sắc.

Trái ngược với xu hướng tăng của giá thế giới, kim loại quý trong nước tỏ ra khá kiên trì khi không tìm được những bứt phá quyết đoán nào. Xuyên suốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng trong nước gần như dậm chân tại chỗ và không tạo được sự hấp dẫn tới các nhà đầu tư. Đa số nhà đầu tư tham gia thị trường là những nhà đầu tư nhỏ lẻ với nhu cầu mỏng.

Giá vàng đã được hưởng lợi từ những phát biểu từ chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ Fed, bà Janet Yellen đến Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu ECB, ông Graghi đều đã có những phát biểu làm giảm giá đồng bạc xanh. Những phát biểu của 2 vị quan chức đứng đầu 2 Ngân hàng trung ương đều mềm mỏng hơn dự báo, đã kéo tụt đồng USD về mức đáy trong nhiều tháng. Các chuyên gia cùng các nhà đầu tư đều có chung nhận định đồng Dollar Mỹ chưa thể sớm hồi phục và điều đó làm kim loại quý này được hưởng lợi.

Nhận định về giá vàng tuần này cả Wall Street và Main Street đều có nhận định lạc quan về giá vàng. Theo đó, các nhà đầu tư và nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát qua Wall Street với nhận định: 72% tăng, 6% giảm, 22% trung lập. Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, các nhà đầu tư nhận định về giá vàng tuần này: 58% nhận định tăng, 28% giảm, 14 % quan điểm trung lập.

Tổng hợp

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.