Thị trường vàng ngày 26/7: Giá vàng trong nước và quốc tế giảm nhẹ

(Ngày Nay) - Thị trường vàng trong nước ghi nhận phiên giảm thứ hai liên tiếp kể từ phiên đầu tuần, cùng với diễn biến lình xình kết hợp tăng giảm nhẹ của thị trường thế giới 
Thị trường vàng ngày 26/7: Giá vàng trong nước và quốc tế giảm nhẹ

Thị trường trong nước

Mở cửa phiên giao dịch ngày 26/7, giá vàng trong nước được TĐ VBĐQ DOJI niêm yết tại ngưỡng 3616-2624, giá giảm khoảng 10 nghìn đồng mỗi lượng so với chốt phiên trước đó. Trong phiên ngày hôm qua, giá vàng điều chỉnh tăng giảm trong biên độ hẹp và chốt phiên tại: 3621-3629 – mức giảm 40 nghìn đồng/ lượng so với mức giá đầu giờ.

Thị trường vàng trong nước ghi nhận phiên giảm thứ hai liên tiếp kể từ phiên đầu tuần, cùng với diễn biến lình xình kết hợp tăng giảm nhẹ của thị trường thế giới. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì chiến lược nghe ngóng những yếu tố tác động tại thị trường trong nước, kết hợp lồng ghép thêm các tín hiệu từ thị trường Quốc tế để có bức tranh toàn diện hơn về thị trường kim quý vàng.

Đánh giá phiên giao dịch ngày 25/7: Số lượng khách hàng tham gia đan xen ở cả chiều mua và bán, trong đó lượng khách bán vàng ra chiếm 60% trên tổng số các giao dịch được thực hiện tại DOJI.

Trong khi đó,đến 9h sáng nay, Công ty VBĐQ Phú Nhuận niêm yết mức giá mua vào-bán ra là 3611-3629, chênh lệch không quá lớn với phiên hôm qua.

Thị trường quốc tế

Từ 8h sáng nay, giá vàng thế giới niêm yết ở mức 1248.29 USD/Oz, tương đương 34,22 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công).

Trong phiên giao dịch ngày 25/7 tại 2 thị trường Á,Âu  giá vàng dao động trong khoảng 1249 – 1257$/ounce. Sang đến phiên giao dịch Mỹ thị trường không mấy sôi động khi giá vàng gần như không thay đổi chốt phiên tại 1248 giảm nhẹ 3$ so với phiên liền trước. Chốt phiên này, giá vàng giao tháng Tám tại Mỹ giảm 0,2% xuống 1.252,10 USD/ounce.

Giá vàng giảm trở lại sau khi chạm mức cao nhất trong 1 tháng vào phiên giao dịch trước đó sau khi đồng dollar quay đầu tăng nhẹ trước thềm cuộc họp Chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Hiện vàng đang giao dich trong một vùng giá hẹp và giảm nhẹ khi các nhà đầu tư đã có thái độ thận trọng trước cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC).Dự báo ngân hàng trung ương sẽ không thay đổi lãi suất trong cuộc họp này. Tuy nhiên, giọng điệu của các quan chức sẽ rất quan trọng đối với thị trường.

Các dự báo kinh tế của Fed sẽ không được cập nhật và Chủ tịch Janet Yellen cũng sẽ không tổ chức họp báo, do đó thông cáo chính sách Fed đưa ra tuần này có thể sẽ không tác động lớn đến thị trường.

Các nhà đầu tư rất mong đợi vào một số gợi ý có thể có về lần nâng lãi suất tiếp theo trước thềm phiên họp của FED diễn ra trong 2 ngày bắt đầu từ thứ Ba.

Tuy nhiên, các dữ liệu kinh tế Mỹ vẫn cho thấy nhiều sự cải thiện hơn là trì trệ kể từ kỳ họp lần trước của Fed. Vì vậy, nhiều khả năng các nhà hoạch định chính sách vẫn sẽ thống nhất giữ nguyên giọng điệu tích cực về triển vọng kinh tế Mỹ cũng như lộ trình nâng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay. Đồng USD được kỳ vọng sẽ hồi phục sau thông cáo của Fed.

Trong các diễn biến chính trị khác, bộ luật bị trì hoãn nhằm áp dụng các biện pháp trừng phạt mới với Nga gặp trở ngại khác vào hôm thứ Hai khi ông Bob Corker- Chủ tịch Đảng Cộng hoà, Thành viên cao cấp Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ cho biết về tuyên bố sẽ sớm gỡ bỏ lệnh trừng phạt với Nga.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.