Thông tin vụ EMS làm mất gói hàng 21 triệu, đền 400.000 đồng

Sau khi gọi điện cho khách hàng thông báo làm mất gói hàng trị giá 21 triệu đồng, EMS đề nghị đền bù… 400.000 đồng. Do đó, khách hàng này đã làm đơn khiếu nại.
Thông tin vụ EMS làm mất gói hàng 21 triệu, đền 400.000 đồng

Ngày 20/1/2016, anh Nguyễn Duy Phú (111B, Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận) phản ánh với Dân Việt rằng, anh có gửi một kiện hàng là máy ảnh canon 7D có kèm lens canon 15-85mm, pin, túi đựng máy qua dịch vụ chuyển phát nhanh EMS của của Công ty CP chuyển phát nhanh Bưu điện tại TP.HCM để gửi về TP. Vinh cho em trai.

Tuy nhiên, 1 ngày sau đó, phía bưu điện tại TP.Vinh có liên lạc với anh Phú và thông báo đã để lạc mất gói hàng. Sau đó thông báo cho anh đến trụ sở tại TP.HCM để thỏa thuận đền bù. Phía trung tâm dịch vụ EMS cho biết chỉ đền bù gấp 4 lần tiền cước (khoảng 400 nghìn đồng). Giá cước dịch vụ gửi kiện hàng này là 99.475 đồng (cộng thêm 9.948 đồng VAT), tổng cộng là 109.423 đồng.

Thông tin vụ EMS làm mất gói hàng 21 triệu, đền 400.000 đồng ảnh 1

Phiếu xác nhận gửi hàng qua EMS của anh Phú. Ảnh: Dân Việt

Quá bức xúc với vụ việc, anh Phú đã đến Trụ sở chuyển phát nhanh EMS tại TP.HCM và làm việc với bộ phận giải quyết khiếu nại khách hàng thì vẫn nhận được câu trả lời: Bồi thường theo quy định là gấp 4 lần giá cước vận chuyển, nếu không đồng ý thì chờ giải quyết sau…

Sáng 18/2, PV đã đi cùng với anh Phú đến Trụ sở chuyển phát nhanh EMS tại TP.HCM để tìm hiểu vụ việc.

Trao đổi với anh Phú về trường hợp mất kiện hàng, ông Đoàn Minh Đạt, Phó trưởng Bộ phận tiếp nhận hàng của dịch vụ chuyển phát nhanh EMS tại TP.HCM cho biết, do anh Phú không sử dụng dịch vụ khai giá nên phía đơn vị cũng không biết máy chụp ảnh này là hiệu gì, giá trị bao nhiêu để làm cơ sở đền bù. Vì vậy theo quy định thì đơn vị chỉ trả gấp 4 lần cước phí.

Nhưng xét thấy việc chi trả gấp 4 lần cước phí là “không thỏa đáng” nên sau khi thống nhất, EMS quyết định trả anh Phú 3 triệu (phía TP.Vinh chịu 2 triệu, phía TP.HCM chịu 1 triệu).

Thông tin vụ EMS làm mất gói hàng 21 triệu, đền 400.000 đồng ảnh 2

Đơn khiếu nại của anh Phú. Ảnh: Dân Việt

Do anh Phú không đồng ý với thỏa thuận vô lý này nên Phía Trung tâm dịch vụ EMS cho biết sẽ liên lạc với công ty để tìm ra giải pháp đền bù phù hợp với yêu cầu khách hàng.

Theo Dân Việt, đến chiều tối 19/2, chi nhánh công ty tại TP Vinh đã đến tận nhà anh Nguyễn Thanh Tâm (em trai anh Phú) tại địa chỉ 306 Nguyễn Văn Cừ, P.Hưng Phúc, TP Vinh, Nghệ An để xin lỗi và đền bù số tiền giá trị tương đương lô hàng là 20 triệu đồng.

Thông tin vụ EMS làm mất gói hàng 21 triệu, đền 400.000 đồng ảnh 3

Địa điểm thỏa thuận đền bù cho gói hàng bị mất. Ảnh: Dân Việt

Ngoài số tiền 20 triệu đồng đền bù tương đương giá trị lô hàng, phía đại diện lãnh đạo công ty còn gửi lời xin lỗi đến khách hàng và bày tỏ hy vọng vẫn duy trì được mối quan hệ với khách hàng vì theo giải thích của công ty thì đây là một sơ suất đáng tiếc trong khâu vận chuyển hàng hóa dịp tết. Đồng thời, lãnh đạo công ty cũng gửi lời xin lỗi đến anh Phú vì những sai sót trong khâu hướng dẫn, tư vấn các dịch vụ thuận lợi nhất cho khách hàng.

A.M

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.