Thương hiệu giày của Hari Won bị nhân viên tố lừa đảo

(Ngày Nay) - Trên trang chủ thương hiệu giày Talaha do Công ty cổ phần 6Inch Việt Nam cùng ca sĩ Hari Won đồng sáng lập đang xuất hiện tin nhân viên tố có dấu hiệu lừa đảo, nợ lương.
Hari Won
Hari Won
Ngày 22/11, trên trang web thương hiệu giày Talaha.vn do Công ty cổ phần 6Inch Việt Nam và ca sĩ Hari Won đồng sáng lập, thay vì hình ảnh quảng cáo những đôi giày xinh đẹp, là sự xuất hiện của dòng chữ: “Thông báo nợ lương”.

Talaha bị tố chây ỳ, nợ lương nhân viên

Ngay dưới dòng thông báo, hàng loạt thông tin về tình trạng nợ lương nhân viên của công ty này được nêu ra. Theo đó, 6Inch bị tố cáo nợ lương tháng 9 của nhân viên nhưng không thông báo.
Dù đã qua ngày thanh toán lương hàng tháng là vào ngày 10 nhưng nhân viên không hề nhận được, cũng không có một thông báo nào. Khi tất cả mọi người yêu cầu thanh toán thì chỉ nhận lại được một email xin nợ lương từ phía ban lãnh đạo công ty 6Inch vào ngày 12.
 Thương hiệu giày của Hari Won bị nhân viên tố lừa đảo ảnh 1

Ảnh chụp màn hình.

Lý do công ty đưa ra là phải tiến hành rà soát một số vấn đề tài chính trên toàn bộ hệ thống công ty, lương tháng 9/2016 của nhân viên Talaha sẽ được chi trả vào ngày 10/11.
“Nhưng tới hôm nay là ngày 22/11/2016, tập thể nhân viên chúng tôi vẫn chưa nhận được lương từ phía công ty. Chúng tôi đã gửi email và gọi điện cho ban lãnh đạo nhưng không hề nhận được phản hồi nào, email không trả lời, gọi điện thuê bao hoặc đổ chuông nhưng không nghe máy...?”, nội dung tố cáo trên trang web nêu rõ.
 Thương hiệu giày của Hari Won bị nhân viên tố lừa đảo ảnh 2

Ảnh chụp màn hình.

Công ty sắp phá sản
Trao đổi với Zing.vn, người đại diện pháp luật 6Inch, ông Lê Thành Công thừa nhận công ty nợ lương nhân viên tháng 9. Tuy nhiên, 6Inch chi trả cho đa số các nhân viên, còn lại 4 người chưa thanh toán.
Lý giải về việc này, ông Công cho hay Talaha hiện có 8 cửa hàng giày dép trên toàn quốc, kinh doanh theo mô hình nhượng quyền thương mại. Trong quá trình vận hành, một số nhân viên phụ trách kênh phân phối của Talaha đã nghỉ việc, sau đó kết hợp với chủ đầu tư của hai cửa hàng có doanh thu cao nhất mở ra thương hiệu giày khác.
"Họ lấy cắp thông tin của công ty chúng tôi. Khi còn ở công ty, những người phụ trách phân phối đã yêu cầu công ty nhập nhiều hàng nhưng khi nhập thì họ đột ngột nghỉ, không thông báo. Trong khi đó, chủ đầu tư hai cửa hàng đơn phương chấm dứt hợp đồng. Sau đó, chủ đầu tư và nhân viên phân phối đã lập ra một thương hiệu giày khác", ông Công cho hay.
 Thương hiệu giày của Hari Won bị nhân viên tố lừa đảo ảnh 3Đáng chú ý, trên đoạn tin nhắn được cho là của người đại diện pháp luật của công ty 6Inch Lê Thành Công cho thấy, công ty này sắp bị phá sản. Ảnh chụp màn hình. 
Đại diện của 6Inch thừa nhận tình trạng tồn kho nhiều dẫn đến công ty gặp khó khăn về tài chính, đứng trước nguy cơ phá sản. Để có tiền thanh toán cho nhà cung cấp, trả lương nhân viên, công ty đã phải bán giày với giá khuyến mại 50-70%.
"Chúng tôi đang làm việc với luật sư, yêu cầu luật sư thống kê toàn bộ thiệt hại do phía chủ đầu tư đơn phương chấm dứt chứ không phải nợ lương", ông Công khẳng định.
Trong khi đó, nói với Zing.vn, ông Nguyễn Anh Võ, Giám đốc 6Inch, lại phủ nhận tình trạng nợ lương nhân viên. "Có thể chúng tôi đang bị đối thủ hack website. Công ty đang cho bên kỹ thuật xử lý web trước rồi tìm ra người hack sau", ông Võ nói.
Theo ghi nhận, đến chiều 22/11, trang web thương hiệu giày này vẫn trong tình trạng bị chiếm quyền với nội dung tố cáo lừa đảo, nợ lương nhân viên.
Theo Zing
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.