Tò mò soi độ ‘độc, lạ’ của MINI Clubman

Chiếc Mini Clubman luôn mang lại sự tò mò hiếm có khi sở hữu ngoại thất độc – lạ - mini.
Tò mò soi độ ‘độc, lạ’ của MINI Clubman

Hình dáng mini rất hợp với Mini Clubman và nét đặc biệt này đã biến chiếc xe MINI trở nên độc tôn trong hình dáng thiết kế và khả năng thu hút riêng trên đường. Mặc dù đây là dòng xe xuất hiện khá nhiều tại nước ngoài nhưng ở Việt Nam, MINI lại là hiện tượng lạ, mới mẻ và gây tò mò.

Tò mò soi độ ‘độc, lạ’ của MINI Clubman ảnh 1
Tò mò soi độ ‘độc, lạ’ của MINI Clubman ảnh 2

Mini Clubman độc lạ hiếm có. Ảnh: Autodaily.

MINI chính thức ra mắt tại Việt Nam dù không còn giữ kích thước nhỏ bé những vẫn có sự thu hút riêng, chiếm được sự chú của những khách hàng tinh tế và cá tính. Nhờ hình dáng mới này mà MINI được xếp vào phân khúc những chiếc xe đô thị hạng sang như BMW X1, BMW 2 series, GLA, Audi Q3, Evoque… mở rộng đối tượng khách hàng hơn người anh em MINI của nó.

Nói một cách dễ hiểu, MINI Clubman là mẫu MINI Coopẻ kéo dài ra với đầy đủ 5 cửa rộng rãi và đặc trưng là kiểu mở cửa kép hai cánh phía sau của station wagon.

Với kết cấu chỉ 1 khoang lái và khoang sau hỗn hợp nối liền với chỗ để hành lý khiến dung tích chứa tới 1.250 lít.

MINI Clubman khá đặc biệt tại Việt Nam bởi hầu như chiếc xe này độc tôn không có đối thủ với phân loại wagon. Về mặt thiết kế, MINI vượt ra ngoài suy nghĩ thông thường của người sử dụng ô tô hiện nay. Ngôn ngữ thiết kế tuy cổ điển nhưng MINI vẫn lôi cuốn, từng chi tiết được làm tỉ mỉ, đậm chất sang trọng và còn chứa cả “sự giao cảm” với người sử dụng.

Tò mò soi độ ‘độc, lạ’ của MINI Clubman ảnh 3

Mini được trang bị hệ thống ánh sáng LED trang thái ngay trong khoang cabin. Ảnh: Autodaily.

Cụ thể là hệ thống ánh sáng LED trạng thái trong khoang cabin hay chỉ cần lướt nhẹ nhân phía sau xe, chiếc xe lập tức hiểu và tự mở cửa sau khi hai tay bạn đang bận xách đồ.

Clubman thế hệ II sở hữu chất liệu tinh tế từ ngoài vào trong như ngoại thất chrome tinh tế, hệ thống chỉnh điện, mặt ghế mềm và “chiều chuộng chủ nhân”, vô lăng nhẹ đến ngạc nhiên và hệ thống giảm xóc êm ái và đặc biệt là khả năng cách âm khá tốt.

Tò mò soi độ ‘độc, lạ’ của MINI Clubman ảnh 4

Sự mượt mà của Clubman còn được nhân lên khi ở phiên bản Clubman S sử dụng hộp số tự động 8 cấp, xe bắt nhịp tốt và tăng tốc nhanh nhưng rất mượt, khó mà cạm nhận được những bước chuyển sang số, điều này nhận thấy rõ so với hộp số tự động 6 cấp.

Đối với thị trường Việt, MINI Clubman còn khá mới mẻ nhưng một khi đã ngồi lên, nhất là phiên bản S bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt “độc, lạ” hiếm có.

A.M (t/h)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.