Tôm hùm Canada giá rẻ hút khách mua trên mạng

(Ngày Nay) - Chỉ bằng một vài thao tác tìm kiếm đơn giản trên mạng xã hội, người có nhu cầu đã nhanh chóng tìm được nhiều tài khoản có bán tôm hùm Canada giá 500.000 một con.
Một con tôm hùm Canada cỡ lớn được người bán chụp phục vụ quảng bá. Ảnh: Facebook "Tôm hùm ******".
Một con tôm hùm Canada cỡ lớn được người bán chụp phục vụ quảng bá. Ảnh: Facebook "Tôm hùm ******".

Theo bài viết quảng cáo của tài khoản Facebook có tên "Tôm hùm ******", đơn vị này đang phân phối loại tôm hùm nhập khẩu từ Canada với giá 950.000 đồng/kg với loại tôm vừa (0,5-2,7 kg/con) và 900.000 đồng với loại tôm siêu lớn (trên 2,7 kg/con). Tính ra, một con tôm hùm nhỏ nhất chỉ có giá khoảng 500.000 đồng.

Không chỉ tài khoản này, nhiều "chợ hải sản" trên mạng khác cũng đưa ra mức giá chỉ từ 900.000 tới 1 triệu đồng cho một kg tôm hùm Canada.

Với mức giá trên, tôm hùm nhập khẩu từ Canada còn rẻ hơn nhiều loại tôm hùm nuôi trong nước, vốn có giá từ 900.000 tới 2 triệu đồng tùy mùa vụ.

Tại Canada, nơi nhiều người bán tôm hùm trên mạng khẳng định là nguồn nhập hàng, giá tôm hùm tươi tại các chợ hải sản dao động 10-13 CND/pound, tương đương khoảng 375.000 đồng/kg.

Tài khoản trên nhận định, tôm hùm Canada "nổi tiếng với độ thơm ngon, vị ngọt và chắc của thịt cộng với cái ngậy của trứng, chắc chắn ai đã ăn 1 lần thì sẽ muốn ăn thêm nhiều lần nữa. Được các ngư dân khai thác trực tiếp từ vùng biển Bắc Đại Tây Dương và đóng thùng chuyển đi khắp thế giới ngay lập tức nên tôm hùm Canada luôn giữ được độ tươi ngon." Người bán cũng khẳng định đây loại tôm tự nhiên, chứ không thể nuôi lớn theo kiểu công nghiệp hay nhân tạo.

Liên lạc trực tiếp với người bán, Zing.vn được tư vấn nên chọn loại tôm nào, giá cả, chất lượng tôm cùng cam kết chuyển hàng miễn phí trong nội thành Hà Nội.

Khi được hỏi về lý do tôm hùm nhập khẩu từ Canada giá lại rẻ hơn tôm hùm trong nước, người bán cho hay do đơn vị là đối tác nhập trực tiếp tôm hùm từ chính ngư dân Canada, lại nhập số lượng lớn nên giá mới rẻ.

Một vài nguồn tôm hùm Canada trên mạng khác còn cung cấp cả nguồn gốc tôm hùm, bao gồm tên đơn vị đánh bắt, địa chỉ xuất xứ.

Là người chuộng tôm hùm, chị Y. Trang (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay chị đã chuyển hẳn sang dùng các loại tôm hùm Canada từ một cửa hàng trên mạng thay vì tìm mua tôm hùm nội hay tôm hùm Mỹ. Theo chị, dù giá rẻ hơn đôi chút so với hàng nội nhưng tôm hùm Canada có chất lượng không thua kém. "Mình thường mua 1-2kg tùy theo nhu cầu của gia đình, bọn trẻ con cũng nhờ món này mà chịu ăn hải sản hơn", chị Trang chia sẻ.

Cũng theo chị Trang, nguồn gốc tôm chị chỉ có thể tin theo người bán chứ cũng không có cách nào truy xuất. "Mình ăn cũng lâu rồi mà chưa thấy vấn đề gì nên cũng không có nhu cầu kiểm tra xuất xứ. Tuy nhiên đến tận nơi một lần thấy tôm tươi nên từ những lần sau tin tưởng đặt hàng họ qua điện thoại".

"Tôm hùm Canada" là loại tôm hùm Alaska, được đánh bắt tại vùng biển Alaska phía tây bắc nước Mỹ và Canada. Theo AP, năm 2016, kim ngạch nhập khẩu tôm hùm Mỹ của Việt Nam đạt 31 triệu USD, tương đương hơn 700 tỷ đồng so với mức 142.940 USD của năm 2010.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: