TP HCM sắp có phòng thử nghiệm đồ gỗ và khí thải

Phòng thử nghiệm này sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong nước nâng cao chất lượng sản phẩm, cạnh tranh tốt trên thị trường.
Lãnh đạo Bộ Khoa học công nghệ tham quan phòng thử nghiệm.
Lãnh đạo Bộ Khoa học công nghệ tham quan phòng thử nghiệm.

Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (Quatest 3 - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ vừa cho khánh thành tòa nhà văn phòng và phòng thử nghiệm Trung tâm kĩ thuật 3 tại quận 2, TP HCM. Cùng với đó, đơn vị này tổ chức lễ kí kết hợp tác Phòng thí nghiệm đồ gỗ với tổ chức Underwriters Laboratory – US UL của Mỹ. Đây cũng là phòng thí nghiệm đồ gỗ và khí thải lớn và hiện đại nhất tại Việt Nam.

Theo đó, phòng thí nghiệm sẽ duy trì hệ thống bảo đảm chất lượng và các nguyên tắc hoạt động thử nghiệm theo đúng chuẩn mực tương tự các phòng thử nghiệm của UL trên thế giới.

Ông Hoàng Lâm, Giám đốc Quatest 3 cho biết, tổ chức của Mỹ sẽ cung cấp kiến thức chuyên môn được công nhận trên toàn cầu về thử nghiệm khí thải và thử nghiệm đặc tính của đồ nội thất, từ đó đưa ra những hỗ trợ để phát triển lĩnh vực đồ nội thất cũng như các ngành có liên quan tại Việt Nam.

Phòng thử nghiệm này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà sản xuất trong nước, giúp họ dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ thử nghiệm chuyên môn và cho phép họ nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường toàn cầu. Dự kiến phòng thử nghiệm này sẽ khai trương vào đầu năm 2017.

Bên cạnh việc mở phòng thử nghiệm đồ gỗ và khí thải, ông Lâm còn cho hay, thời gian tới Quatest 3 sẽ phối hợp với tổ chức Mỹ mở thêm phòng thử nghiệm thực phẩm.

UL là một công ty khoa học an toàn của Mỹ, có văn phòng đại diện chính thức ở Việt Nam từ năm 2008. Tổ chức này cung cấp các dịch vụ thử nghiệm, giám định, kiểm tra chất lượng,… cho cá nhân, doanh nghiệp

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.