Trả 150.000 đồng qua mạng để được xài SIM sinh viên

(Ngày Nay) - Chỉ cần trả khoảng 150.000 đồng cho trung gian trên mạng xã hội, nhiều người dùng được chuyển gói cước di động đang sử dụng sang gói cước cho sinh viên, với nhiều ưu đãi.
Quảng cáo chuyển đổi SIM thường sang SIM sinh viên rất phổ biến trên mạng xã hội. Ảnh: chụp màn hình Facebook " Làm Sim sinh viên *****".
Quảng cáo chuyển đổi SIM thường sang SIM sinh viên rất phổ biến trên mạng xã hội. Ảnh: chụp màn hình Facebook " Làm Sim sinh viên *****".

Để phục vụ đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên, các nhà mạng lớn đều có gói cước nhiều ưu đãi dành riêng cho nhóm này. Các ưu đãi của SIM sinh viên bao gồm cước gọi, nhắn tin rẻ, giá gói cước 3G, 4G cũng rẻ hơn SIM thường, lại được tặng miễn phí 25.000 đồng vào tài khoản mỗi tháng.

Nhờ những ưu điểm này của SIM sinh viên, giới buôn SIM qua mạng còn phát sinh thêm dịch vụ đăng ký chuyển đổi SIM thường sang SIM sinh viên mà chủ thuê bao không cần phải là sinh viên.

Cụ thể, với mức phí khoảng 150.000 đồng, giới trung gian chỉ cần chủ thuê bao cung cấp số CMND cùng 5 số điện thoại thường liên lạc là đã có thể "hô biến" SIM thường thành SIM sinh viên có cước phí ưu đãi.

Theo anh Q. Thắng, một dân buôn SIM đang làm dịch vụ này, không quan trọng chủ thuê bao bao nhiêu tuổi, có phải là sinh viên không, vẫn có thể chuyển thuê bao thành SIM sinh viên.

"SIM mình chuyển vẫn giữ nguyên số, vẫn chính chủ, dùng được trong 5 năm, vì làm gì có ai là sinh viên mãi, nhà mạng họ tính cả rồi", Thắng cho hay.

Cũng theo anh này, hết 5 năm nếu có nhu cầu, người dùng lại có thể đăng ký lại, để dùng tiếp 5 năm, không giới hạn số lần đăng ký.

Một "người trong nghề" khác cho hay trước thời điểm Bộ Thông tin và Truyền thông siết khuyến mại, SIM sinh viên còn đăng ký được các gói 3G cho sinh viên có dung lượng cao với mức giá rẻ. Nhưng giờ các gói đó không đăng ký được nữa, nên SIM sinh viên cũng bớt sức hút. Giá làm dịch vụ từ đó cũng hạ xuống.

So với SIM thường có mức cước nghe gọi, nhắn tin khoảng 1.500 đồng/phút gọi và 300 đồng cho một tin nhắn, giá cước sử dụng SIM sinh viên rẻ chỉ bằng một nửa.

Mức giá chuyển sang SIM sinh viên phổ biến ở mức 120.000-180.000, được dân cung cấp dịch vụ đảm bảo bằng cách "xong việc mới nhận tiền".

"Riêng tiền tặng hàng tháng 25.000 đồng thì sau 6 tháng là bạn đã được hoàn lại 160.000 đồng tiền làm SIM rồi, chưa kể tiền cước tiết kiệm được", anh Q. Thắng khẳng định.

Là người gọi di động nhiều do tính chất công việc, chị Quỳnh Anh (Đống Đa, Hà Nội) đã chuyển SIM đang dùng thành gói cước cho sinh viên sau khi thấy quảng cáo làm SIM sinh viên giá rẻ trên mạng xã hội.

"Trước đây mỗi tháng riêng nghe gọi mình đã hết tới 400.000 đồng. Chuyển SIM xong, 2 tháng gần đây mỗi tháng mình chỉ tốn khoảng 200.000 đồng. Một phần do giá cước rẻ nên mình cũng gọi nhiều lên. Riêng tiền cước tiết kiệm được một tháng đã 'huề' vốn tiền chuyển SIM", chị Quỳnh Anh chia sẻ.

Theo đại diện các nhà mạng, các đại lý vẫn có khả năng đăng ký gói cước cho sinh viên nên việc kiểm soát còn nhiều khó khăn. Nhà mạng liên tục yêu cầu đại lý làm đúng quy tắc để gói ưu đãi cho sinh viên phục vụ đúng đối tượng.

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.