Trả giá 300 triệu đồng cho giỏ hoa lan có hoa ưu đàm

Mới đây nhất, một giỏ hoa lan tại Lâm Đồng đã xuất hiện liên tiếp 10 bông hoa ưu đàm, loài hoa được cho là 3.000 năm mới mọc một lần.
Trả giá 300 triệu đồng cho giỏ hoa lan có hoa ưu đàm

Vào những ngày đầu tháng 12, một gia đình tại Lâm Đồng đã khiến người dân xung quanh vô cùng xôn xao khi thông báo có hoa ưu đàm. Đó là gia đình chị Kim Tuyến. Chị Tuyến tình cờ phát hiện giỏ hoa phong lan nhà mình có mọc 10 bông hoa lạ.

Trả giá 300 triệu đồng cho giỏ hoa lan có hoa ưu đàm ảnh 1

10 bông hoa ưu đàm mọc trên lá cây phong lan nhà chị Tuyến.

Chị tò mò nên đã chụp ảnh lại và đi hỏi bạn bè. Họ đều quả quyết đây là hoa ưu đàm, loài hoa đặc biệt 3.000 năm mới nở một lần.

10 bông hoa tại gia đình chị đều có màu trắng tinh khiết và hình dáng vô cùng mảnh mai. Chúng mọc thẳng hàng trên lá cây phong lan.

Có rất nhiều người đã tập trung đến nhà chị Tuyến để tận mục sở thị loài hoa đặc biệt này. Thậm chí nhiều người còn tới tận nơi để đặt mua giỏ hoa phong lan có 10 bông hoa ưu đàm. Mức giá mà họ đưa ra là 300 triệu đồng. Tuy nhiên, đến thời điểm này gia đình chị Tuyến vẫn chưa đồng ý bán.

Được biết, theo lý giải của khoa học thì loài hoa ưu đàm này thực chất là một giống nấm. Theo GS.TSKH Trịnh Tam Kiệt, Phòng Công nghệ và giống gốc nấm, Viện vi sinh vật và công nghệ sinh học (Đại học Quốc gia Hà Nội), hoa ưu đàm là một sinh vật bậc thấp chưa có cấu trúc mô, có thể gọi tên đúng là nấm nhầy, khi gặp điều kiện thích hợp, môi trường thuận lợi, khối nhầy sẽ tạo ra các thể sinh sản mang bào tử, phát triển.

Trả giá 300 triệu đồng cho giỏ hoa lan có hoa ưu đàm ảnh 2

38 bông hoa ưu đàm xuất hiện trên cửa sổ nhà anh Bình, Hà Tĩnh.

Thực chất, trong thời gian gần đây, tại Việt Nam đã xuất hiện khá nhiều nơi có hoa ưu đàm. Trước đó, vào ngày 17/11 hoa ưu đàm xuất hiện tại cửa sổ gia đình ông Lê Xuân Bình và bà Nguyễn Thị Loan, sống tại xóm 4, xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Có tất cả 38 bông hoa trắng, tinh khiết mọc tại đây.

Cũng cách đây không lâu, gia đình anh Võ Văn Dũng, Quỳnh Lưu, Nghệ An cũng xuất hiện loài hoa đặc biệt này. Tại rễ cây sanh cảnh trong nhà anh bỗng mọc lên 26 bông hoa ưu đàm. Khá nhiều người dân hiếu kỳ đến tận mắt chiêm ngưỡng.

Hay như trước đó, 8/5/2013, loài hoa ưu đàm này cũng được phát hiện tại một gia đình ở Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Có tất cả 32 bông hoa ưu đàm cùng mọc lên trên cánh cổng sắt gia đình này.

Lê Khánh

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: