Tỷ phú Thái Lan thâu tóm Metro Việt Nam giàu cỡ nào

Tỷ phú giàu nhất Thái Lan đã chi 879 triệu USD để mua lại Metro Việt Nam. Trước khi sở hữu thêm Metro tại thị trường Việt ông đã sở hữu hàng loạt công ty giá trị tại Thái Lan.
Tỷ phú Thái Lan thâu tóm Metro Việt Nam giàu cỡ nào

Vừa qua, tờ An ninh tiền tệ đã đưa tin về việc hoàn tất thương vụ đổi chủ sở hữu của Metro Việt Nam. Theo đó, chủ sở hữu mới của Metro Việt Nam là tập đoàn TCC với đại diện là công ty Berli Jucker Public Company Limited (BJC) của Thái Lan.

Chủ tịch của tập đoàn TCC là ông Charoen Sirivadhanabhakdi đã chi ra 655 triệu Euro, tương đương 879 triệu USD để mua lại toàn bộ cơ sở bán buôn của Metro Việt Nam.

Sau khi mua lại Metro, tập đoàn TCC sẽ sở hữu toàn bộ 19 trung tâm Metro tại Việt Nam cùng nhiều bất động sản có liên quan khác. Đến thời điểm này, các thủ tục chuyển nhượng đã được hoàn tất.

Đại diện TCC cho biết, sau khi mua lại Metro Việt Nam, tập đoàn này vẫn sẽ giữ nguyên tên công ty và không thay đổi gì về mục tiêu phát triển sản phẩm, dịch vụ từ trước. Bên cạnh đó, tập đoàn Thái Lan cũng sẽ mở rộng mạnh mẽ hơn và tiếp tục khai thác thị trường lớn đầy tiềm năng của Metro Việt Nam.

Tỷ phú Thái Lan thâu tóm Metro Việt Nam giàu cỡ nào ảnh 1

Được biết, theo xếp hạng của tạp chí Forbes, tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi (71 tuổi) là 1 trong 3 người giàu nhất Thái Lan, tính đến tháng 6/2015, ông đang sở hữu khối tài sản lên tới 13,1 tỷ USD.

Tập đoàn TCC của ông là một trong những tập đoàn đầu tư hàng đầu Thái Lan, bên cạnh đó TCC còn đóng vai trò là cổ đông chính trong nhiều công ty thuộc kiểm soát của tỷ phú Charoen như Berli Jucker, TCC Land, ThaiBev, Fraser&Neave…

Ông Charoen là người gốc Hoa, ông là con thứ 6 trong một gia đình bán hàng rong. Ông từng phải bỏ học từ năm lớp 9 để phụ giúp gia đình kiếm sống. Tuy nhiên, ông vẫn cố gắng vươn lên và đạt được nhiều bằng tiến sĩ danh dự do các đại học, học viện trao tặng.

Con đường kinh doanh của ông bắt đầu bằng một doanh nghiệp sản xuất đồ uống có cồn. Đến năm 1995, ông sáng lập hãng bia ThaiBev, nơi đây nổi tiếng với thương hiệu bia Chang nổi tiếng. Chỉ sau 5 năm gia nhập thị trường, thương hiệu bia của ông đã chiếm 60% thị phần trên thị trường Thái Lan.

Ngoài ra, ông còn là chủ tịch điều hành nhiều công ty và tập đoàn lớn ở khắp nơi trên thế giới. Ông sở hữu nhiều bất động sản có giá trị lớn như Pantip Plaza ở Bangkok (Thái Lan), Khách sạn Plaza Athenee tại Manhattan (Mỹ), cùng hàng loạt chuỗi nhà hàng - khách sạn nổi tiếng khác ở Mỹ, Úc và châu Á.

Lê Khánh

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.