Ứng dụng đặt xe của Việt Nam gọi được vốn 'khủng'

(Ngày Nay) - Giá trị đầu tư cam kết cho dự án này lên đến 1 tỷ USD, chỉ mới tính riêng cho thị trường Việt Nam, chưa kể kế hoạch đưa FaceCar ra thị trường quốc tế.
 
 
Ông Mai Vũ Minh đã cam kết đầu tư đến 1 tỷ USD vào FaceCar.
Ông Mai Vũ Minh đã cam kết đầu tư đến 1 tỷ USD vào FaceCar.

Dự án start-up Việt Nam với ứng dụng gọi xe mang tên FaceCar vừa được tỉ phú Đức gốc Việt, ông Mai Vũ Minh, Chủ tịch Tập đoàn SAPA Thale GmbH tại Đức, khẳng định sẽ đầu tư.

Tỉ phú Mai Vũ Minh chính là người đứng sau thương vụ mua bán tòa nhà quản lý WHE của Tập đoàn Schunk Group - Đức vừa qua. Theo vị doanh nhân này, ông đổ tiềm lực tài chính vào FaceCar với 2 mục tiêu rõ ràng là đối đầu trực tiếp để giành thị phần từ Uber tại thị trường Việt Nam và đưa phần mềm ứng dụng gọi xe này tiến ra thị trường quốc tế. Để thực hiện được mục tiêu đầy tham vọng đó, ông Mai Vũ Minh đã hoàn thiện FaceCar dựa trên ý tưởng Việt và công nghệ kỹ thuật hàng đầu từ Đức.

FaceCar là một ứng dụng gọi xe được vận hành từ cuối năm 2016. Đây là một phần mềm thuần Việt được xây dựng và phát triển bởi doanh nhân Trần Thanh Nam. Ngay khi ứng dụng này ra đời, lập tức đã tạo được chú ý trong giới tài xế và đạt tăng trưởng mạnh kể cả những khu vực ngoại ô. Nguyên nhân, là vì khác với các ứng dụng hiện nay như Uber, Grab… FaceCar hiện nay chưa thu phí tài xế.

Nhà sáng lập FaceCar, ông Trần Thanh Nam khẳng định đã nhận được cam kết đầu tư từ phía Tập đoàn SAPA Thale GmbH và nhà đầu tư cũng đã chuẩn bị giải ngân giai đoạn đầu tiên. Chiến lược của FaceCar sắp tới là mở rộng thị trường "thần tốc" trên toàn quốc. “Hiện tại, đối với người dùng, FaceCar có giá dịch vụ cạnh tranh. Đối với tài xế, chúng tôi hoàn toàn chưa thu bất kỳ chi phí nào trong giai đoạn thử nghiệm hiện nay. Khi ứng dụng đã phổ biến rộng rãi, chúng tôi mới áp dụng thu phí nhưng chắc chắn khoản thu này chỉ là 10%, thấp hơn rất nhiều so với 24,5% các ứng dụng khác đang áp dụng”, ông Nam chia sẻ.

Đánh giá về tiềm năng của dự án, ông Mai Vũ Minh cho biết, Việt Nam là quốc gia đang chứng kiến sự tăng trưởng rất nhanh của các dịch vụ gọi xe. Tuy nhiên, nhà đầu tư đến từ Đức này nhìn nhận cơ hội vẫn mở rộng cho các dịch vụ tương tự. Thậm chí, tốc độ tăng trưởng của dịch vụ này tại Việt Nam còn cao hơn các nước như Ấn Độ, Trung Quốc. “Các dịch vụ này lan rộng trên khắp thế giới, gần đây đạt tới giá trị 68 tỷ USD. Với khoản đầu tư 1 tỷ USD, chúng tôi đặt mục tiêu dẫn đầu thị trường nội địa trong thời gian ngắn nhất và tiến ra khu vực”, ông Minh khẳng định.

Qua khảo sát, phần mềm FaceCar có nhiều tính năng đặc biệt như khách hàng có thể thương lượng giá trực tiếp với tài xế và chức năng tìm người đi cùng để giảm chi phí. Ông Mai Vũ Minh khẳng định: “Tôi tin tưởng phần mềm được phát triển từ trí tuệ người Việt không thua kém bất cứ một phần mềm quốc tế nào. Ngoài ra, dự án này còn có lợi thế về tình cảm của người dùng. Bởi người Việt Nam sẽ tự hào khi sử dụng phần mềm do người Việt Nam xây dựng”.

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.