Vì sao thịt gà Trung Quốc lại 'siêu rẻ' đến vậy?

Lại là vấn đề an toàn thực phẩm, có bao giờ bạn thắc mắc vì sao thịt gà Trung Quốc lại có giá “siêu rẻ” chưa? Dưới đây sẽ là lời giải của đài RFA về vấn đề này.
Vì sao thịt gà Trung Quốc lại 'siêu rẻ' đến vậy?

Đài Radio Free Asia (RFA) đã thực hiện một cuộc khảo sát về quy trình làm thịt bẩn ở Trung Quốc. Những hình ảnh trong đoạn video ngắn của RFA sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan nhất bên trong một trang trại chăn nuôi gia cầm.

Vì sao thịt gà Trung Quốc lại 'siêu rẻ' đến vậy? ảnh 1

Bên trong một trang trại nuôi gà ở Trung Quốc.

Theo một người dân địa phương, sở dĩ giá thịt gà luôn vô cùng rẻ là bởi đó đều là gà chết vì… bệnh tật. Hàng ngày có khoảng 40-50 con gà được bán ra cho đỡ “chật nhà chật cửa”.

Clip RFA ghi lại tại một xưởng chăn nuôi gà. (Phụ đề: Kênh 14)

Kỳ lạ thay, số thịt gà này vẫn được xếp vào danh sách thực phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây còn là mặt hàng được người dân tiêu thụ nhiều nhất. Hơn nữa, thịt gà còn là sản phẩm xuất khẩu mạnh sang các nước lân cận, trong đó có Việt Nam.

Tuy nhiên, khi được biết các bằng chứng chứng minh “gia cầm bệnh” không đảm bảo, một người tiêu dùng Trung Quốc dường như đã rất sốc. Cô nói: “An toàn, đó là tất cả những gì trong tâm trí tôi khi nhắc đến thịt gia cầm. Không thể có chuyện như thế xảy ra”.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên RFA điều tra về những thực phẩm kém vệ sinh trên thị trường. Trước đây, họ từng khiến nhiều người ngã ngửa khi lật tẩy quy trình làm dầu bẩn ở nước này.

RFA đã có cuộc trao đổi với Alejandro Galero, một nông dân chăn nuôi gia cầm sạch. Ông Galero cho biết, bí quyết để có những con gà khỏe mạnh, đảm bảo chất lượng là ông luôn giúp cho gà của mình “hạnh phúc” bằng cách kết hợp y học cổ truyền Trung Quốc và công nghệ hiện đại. Nhắc đến vấn đề vệ sinh thực phẩm, ông nói: "Người dân phải biết cách chọn lọc và nắm được nguồn gốc thực phẩm. Đó là việc cần thiết. Điều quan trọng nhất là phải biết được nơi sản xuất sản phẩm đó”.

Bình Nguyên (Theo Shanghaist)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.