VIB lên tiếng trước thông tin nữ thủ quỹ ôm 400 tỷ bỏ trốn

(Ngày Nay) - Trước sự việc nữ thủ quỹ bỏ trốn ôm theo 400 tỷ đồng, Ngân hàng VIB khẳng định: Sự việc này hoàn toàn không liên quan đến bất cứ giao dịch cũng như quyền lợi của khách hàng.
 
Ngân hàng VIB
Ngân hàng VIB

Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) vừa lên tiếng về thông tin bà V.P.T – là cán bộ thủ quỹ của Phòng giao dịch Bãi Cháy (chi nhánh VIB, Quảng Ninh) ôm 400 tỷ đồng huy động từ người dân đã bỏ trốn.

Theo thông cáo phát đi ngày 9/12, ngân hàng VIB xác nhận bà T được báo chí phản ánh những ngày qua đã không còn làm việc tại VIB. Phía ngân hàng đã phối hợp với cơ quan chức năng tra soát lại các giao dịch liên quan đến cá nhân này. Nhưng hiện chưa phát hiện bất cứ thiệt hại nào xảy ra với VIB và khách hàng.

Trước những thông tin liên quan đến bà T, từng là cán bộ của PGD VIB Bãi Cháy, VIB khẳng định “hoạt động của ngân hàng tại Quảng Ninh vẫn diễn ra bình thường, mọi quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn được đảm bảo an toàn”.

VIB lên tiếng trước thông tin nữ thủ quỹ ôm 400 tỷ bỏ trốn ảnh 1Các giao dịch tại VIB vẫn diễn ra bình thường sau vụ thủ quỹ ở Quảng Ninh ôm 400 bỏ trốn

Trao đổi với tạp chí Thương Gia, ông Dương Ngọc Dũng, phụ trách truyền thông của VIB cho biết, thông tin về bà T huy động tiền từ người dân, rồi bỏ trốn đến giờ chỉ là tin đồn, chưa xác thực. Ngân hàng cũng chưa nhận được đơn thư tố cáo hay người dân cho vay tiền kéo đến chi nhánh ngân hàng ở Quảng Ninh để tìm gặp, đòi nợ bà T.

Lý giải về sự vắng mặt của bà T, ông Dũng cho biết thêm, trước ngày 3/12/2016, bà T – nhân viên thủ quỹ của PGD Bãi Cháy đã có đơn xin nghỉ việc vì “giải quyết việc gia đình” và ngân hàng đã xử lý giải quyết ngay, chứ không thuộc diện nghỉ việc vì lý do vi phạm kỷ luật... Từ thời điểm đó, bà T vắng mặt thì ngân hàng không nắm rõ về cán bộ cũ này, cũng chưa có vấn đề gì nghiêm trọng để cần liên lạc với cán bộ cũ.

Trước thời điểm xin nghỉ việc, bà T vẫn hoàn thành công việc và đã giải quyết xong mọi việc liên quan trước khi nghỉ. Nữ thủ quỹ này cũng không có tiền gửi tiết kiệm, không có nợ vay tại VIB.

Liên quan đến thông tin “bà T 400 tỷ đồng huy động, ôm tiền bỏ trốn”, ông Dũng khẳng định: “Những khoản tiền này không chảy về VIB”. Do đó, những giao dịch với các cá nhân với nhau thì không thuộc thẩm quyền giải quyết của VIB. Và đến giờ, qua kiểm tra lại giao dịch trong ngân hàng thì không có thiệt hại nào của VIB và khách hàng.

Trước đó, xuất hiện thông tin nhiều chủ nợ đã tìm đến ngôi nhà của bà V.P.T tại Thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh để đòi nợ. Do trước đó bà T đã huy động tới hơn 400 tỷ đồng của người dân trong thời gian dài, có người gửi tới hàng chục tỷ đồng. Hiện, bà T đã không có mặt tại địa phương.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.