Việt Nam nghiên cứu thu thuế với Amazon

(Ngày Nay) - Chiều 31/3, trả lời báo chí, ông Đặng Ngọc Minh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết ngành thuế đang nghiên cứu để có thể thu thuế với các hình thức kinh doanh qua mạng.
Việt Nam nghiên cứu thu thuế với Amazon

Theo ông Minh, Amazon, Google cung cấp hàng hóa cho khách hàng tại Việt Nam (như sản phẩm, quảng cáo), sẽ phải kê khai và nộp thuế cho Việt Nam.

Tuy nhiên, để thu được thuế này phải có sự phối hợp giữa cơ quan thế Việt Nam và nước hãng đó đặt trụ sở chính. Ngành thuế đang nghiên cứu hệ thống website kê khai, đăng ký giao dịch qua mạng, để làm cơ sở tính thuế với hoạt động kinh doanh qua mạng. 

Ông Nguyễn Hữu Tân, Phó vụ trưởng Chính sách thuế (Tổng cục Thuế) cho biết để quản lý và thu được thuế với kinh doanh qua mạng rất phức tạp.

Kinh doanh qua mạng có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi nên khó quản lý, giám sát, trong khi kinh doanh truyền thống có địa chỉ rõ ràng, không kê khai cũng kiểm soát được.

Theo ông Tân, Tổng cục Thuế sẽ làm việc với Bộ Công Thương để có giải pháp, chính sách để người kinh doanh qua mạng phải đăng ký. Từ cơ sở đăng ký kinh doanh mới có thể tính thuế.

Theo Tiền Phong
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.