Việt Nam tạo thuận lợi để các doanh nghiệp Vương quốc Anh đầu tư vào năng lượng tái tạo

(Ngày Nay) - Ngày 30/9/2020, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có buổi làm việc với quốc vụ khanh phụ trách Chính sách Thương mại Vương Quốc Anh Greg Hands.
Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh và Quốc vụ khanh phụ trách Chính sách Thương mại Vương Quốc Anh Greg.Hands.
Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh và Quốc vụ khanh phụ trách Chính sách Thương mại Vương Quốc Anh Greg.Hands.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh hoan nghênh quốc vụ khanh Greg Hands thăm Việt Nam đúng vào thời điểm hai nước kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược và khẳng định Việt Nam luôn coi vương quốc Anh là đối tác hàng đầu tại châu Âu và trên thế giới.

Việt Nam tạo thuận lợi để các doanh nghiệp Vương quốc Anh đầu tư vào năng lượng tái tạo ảnh 1

Quốc vụ khanh Greg Hands thăm Việt Nam đúng vào thời điểm hai nước kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược.

Hai bên trao đổi về kết quả hợp tác thời gian qua trong các diễn đàn khu vực và đa phương, đồng thời thống nhất những chính sách thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt sau đại dịch COVID-19.

Về đàm phán duy trì quan hệ thương mại với Vương quốc Anh sau khi Vương quốc Anh rời khỏi EU (Brexit), hai bên thống nhất sẽ thúc đẩy để sớm kết thúc đàm phán, ký và đưa vào thực thi Hiệp định Thương mại song phương Việt Nam - Anh nhằm nắm bắt những cơ hội hợp tác, hỗ trợ cho hai nước phục hồi tăng trưởng kinh tế sau đại dịch COVID-19

Việt Nam tạo thuận lợi để các doanh nghiệp Vương quốc Anh đầu tư vào năng lượng tái tạo ảnh 2

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tại buổi làm việc.

Về hợp tác với Vương quốc Anh trong khuôn khổ ASEAN, Việt Nam hoan nghênh việc Vương quốc Anh có hỗ trợ kỹ thuật để thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế trong khu vực ASEAN cũng như đưa ra các sáng kiến cụ thể để thúc đẩy hợp tác với ASEAN.

Với vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020, Việt Nam sẽ thúc đẩy để cùng các nước ASEAN triển khai các chương trình hợp tác trên, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp hai bên.

Việt Nam tạo thuận lợi để các doanh nghiệp Vương quốc Anh đầu tư vào năng lượng tái tạo ảnh 3

Quốc vụ khanh Greg Hands

Về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, hai bên thống nhất thúc đẩy, tạo khuôn khổ thuận lợi để các doanh nghiệp Vương quốc Anh đầu tư vào các lĩnh vực Việt Nam ưu tiên phát triển trong tương lai, trong đó có lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: