VietinBank đạt lợi nhuận gần 3 triệu USD, không có nợ xấu

(Ngày Nay) -Sau 5 năm hoạt động, tính đến 31/12/2016, tổng tài sản của VietinBank Lào đạt 222 triệu USD, dư nợ tín dụng 158 triệu USD, lợi nhuận 2,97 triệu USD. 
 
VietinBank đạt lợi nhuận gần 3 triệu USD, không có nợ xấu

VietinBank Lào đi vào hoạt động từ tháng 2/2012 vốn điều lệ 22 triệu USD, sau đó được Ngân hàng Nhà nước Lào và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận nâng cấp thành công lên ngân hàng con, vốn điều lệ 50 triệu USD.

Sau 5 năm phát triển và hoạt động hiện tại VietinBank Lào có 1 trụ sở chính, 1 phòng giao dịch quy mô lớn tại Viêng chăn và 1 chi nhánh tỉnh Champasak. Tổng số nhân viên gần 90 cán bộ với 7 phòng ban chuyên trách các nghiệp vụ của Ngân hàng.

Tính đến 31/12/2016, tổng tài sản của VietinBank Lào đạt 222 triệu USD, tăng 17% so với năm 2015 và tăng 435% so với năm đầu tiên thành lập (2012).

Về dư nợ cho vay, năm 2016 VietinBank Lào đạt hơn 158 triệu USD tăng 13% so với cuối năm 2015 và tăng trưởng 542% so với năm 2012. Chất lượng tín dụng đều là nợ nhóm 1 đủ tiêu chuẩn, không có nợ xấu. Nguồn vốn huy động đạt 157 triệu USD tăng trưởng 17% so với năm 2015 tăng 726% so với năm 2012.

VietinBank Lào hoạt động hiệu quả có lãi ngay từ năm đầu tiên thành lập. Năm 2012 lợi nhuận trước thuế là 103 ngàn USD, đến năm 2016 VietinBank Lào đạt gần 3 triệu USD.

VietinBank đạt lợi nhuận gần 3 triệu USD, không có nợ xấu ảnh 1

Ngân hàng Quốc gia Lào trao tặng bằng khen cho VietinBank Lào vì những đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội Lào

Theo ông Lê Quốc Nam, Tổng giám đốc Ngân Hàng TNHH Công Thương Việt Nam tại Lào, sự phát triển và trưởng thành của VietinBank Lào không chỉ là bước đi tích cực trong hội nhập khu vực và quốc tế, mà còn thể hiện sự cam kết đầu tư hợp tác lâu dài của ngân hàng tại nước CHDCND Lào.

Hiện, VietinBank Lào là Ngân hàng Việt Nam có quy mô lớn thứ 2 tại Lào. Trong thời gian tới VietinBank Lào sẽ tiếp tục mở chi nhánh mới ở tỉnh Savanakhet, đồng thời đẩy mạnh phát triển mạng lưới tại một số tỉnh trọng điểm của Lào như: Bolikhamxay, Luangphabang, Atapu…., hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, trở thành ngân hàng thương mại lớn, chủ lực trên đất nước Lào.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm VietinBank Lào 5 năm xây dựng - phát triển sáng 31-3, Phó Thủ tướng nước CHDCND Lào, Xổm-đi Đuông-đi đánh giá cao kết quả hoạt động kinh doanh của VietinBank Lào trong 5 năm qua và khẳng định, VietinBank Lào đã phát huy tốt vai trò là cầu nối thương mại, đầu tư giữa hai nước Việt Nam và Lào, góp phần tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động Lào, có nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa. Phó Thủ tướng Lào đề nghị, VietinBank Lào tiếp tục nỗ lực trong hoạt động, tuân thủ pháp luật của Lào, bảo đảm an toàn và hiệu quả trong kinh doanh, theo chuẩn mực quốc tế, để trở thành một trong những ngân hàng thương mại nước ngoài có uy tín và chất lượng hàng đầu tại Lào.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.