Vietjet đứng đầu thị trường về tỷ lệ tăng chuyến

Ngân Hà 0
Chia sẻ

9 tháng đầu năm, Vietjet là hãng hàng không có tỉ lệ huỷ chuyến ít nhất với 0,2%.

(Ngày Nay) -Với 73.734 chuyến bay trong 9 tháng, Vietjet đứng đầu thị trường hàng không Việt Nam về tỷ lệ tăng chuyến so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời ghi điểm với khách hàng khi chỉ huỷ chuyến ít nhất với 0,2%. Số liệu được công bố bởi Cục Hàng không Việt Nam.
 

Theo đó, 9 tháng đầu năm 2017, tổng số chuyến bay khai thác của bốn hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific và Vasco là 205.811 chuyến bay và tổng số chuyến bay cất cánh đúng giờ là 180.423. 

Trong đó, hãng hàng không Vietjet tăng mạnh số chuyến so với cùng kỳ năm ngoái mà vẫn cải thiện tỷ lệ đúng giờ và có số chuyến bay bị huỷ ít nhất. Cụ thể, trong 9 tháng Vietjet đã thực hiện 73.734 chuyến bay, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm ngoái, tỷ lệ đúng giờ của hãng này đạt 85,4%, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái và số chuyến bị huỷ chỉ dừng ở mức 136 chuyến, tương đương với 0,2%, thấp nhất trên thị trường và giảm 0,1% so với trước. 

Mức tăng chuyến của Vietnam Airlines và Jetstar chỉ đạt lần lượt 1% và 3,9%. Vietnam Airlines hủy chuyến nhiều nhất với 468 chuyến và Jetstar Pacific đứng thứ 2 với 283 chuyến. 

Việc Vietjet tăng chuyến và giảm số lượng chuyến bay huỷ trong bối cảnh thời tiết có nhiều biến động được các chuyên gia đánh là kết quả đáng ghi nhận và đòi hỏi nhiều nỗ lực trong việc điều phối kế hoạch bay cũng như đảm bảo các khâu kỹ thuật, dịch vụ để hạn chế ảnh hưởng tới khách hàng.

Vietjet đứng đầu thị trường về tỷ lệ tăng chuyến - ảnh 1Vietjet khuyến nghị hành khách nên mua vé Tết Nguyên đán sớm

Đại diện hãng cho biết, hiện Vietjet đang gấp rút chuẩn bị cho cao điểm Tết, tiếp tục là đơn vị đầu tiên chốt lịch và bán vé Tết Nguyên đán. Cụ thể, để đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Vietjet đã tung 1.220.000 vé "giá sốc" chỉ từ 0 đồng áp dụng trên tất cả đường bay trong nước và quốc tế cho thời gian bay từ 01.11.2017 – 31.3.2018. Hành khách càng mua vé sớm sẽ càng được giá tiết kiệm và không bị xảy ra tình trạng khan hiếm vé.

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân bằng những chuyến bay đúng giờ, chất lượng, hãng hàng không này cũng đã lên kế hoạch bổ sung nhân lực, bố trí lực lượng ứng trực tại tất cả các đầu sân bay đặc biệt là các sân bay cao điểm như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng trong suốt đợt cao điểm Tết. Lực lượng phi công, tiếp viên sẽ được tăng cường để đảm bảo chất lượng cho hàng nghìn chuyến bay.

 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu