Viettel Burundi được vinh danh Nhà mạng tốt nhất thế giới

(Ngày Nay) -Lumitel - công ty con của Viettel tại Burundi (châu Phi) đã được vinh danh là Nhà mạng tốt nhất thế giới tại thị trường đang phát triển tại lễ trao giải thưởng truyền thông thế giới (WCA) 2016 diễn ra vừa qua tại Anh quốc.
 
Viettel Burundi được vinh danh Nhà mạng tốt nhất thế giới

Để giành 2 giải thưởng cao nhất ở hạng mục Nhà mạng tốt nhất tại thị trường đang phát triển và Chiến dịch xây dựng thương hiệu tốt nhất, Lumitel đã vượt qua các nhà mạng lớn như Orange (Pháp), Telstra (Úc), Airtel (Ấn Độ), Ooredoo (Qatar), Telkomsel (Indonesia).

Theo đánh giá của Total Telecom (một tạp chí về viễn thông tại Anh), cách làm của Lumitel xứng đáng là cuốn cẩm nang về việc thâm nhập thành công ở thị trường đang phát triển.

Nhờ duy trì chiến lược đầu tư bền vững và lâu dài tại các thị trường mà Viettel đã giành được sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng, tạo nên những con số kinh doanh ấn tượng. Ngay khi khai trương, nhà mạng này đã phủ 129/129 tỉnh thành toàn quốc với số trạm BTS bằng tổng của các nhà mạng còn lại cộng lại và là mạng duy nhất phủ hơn 3,000 km cáp quang vươn tới huyện xã. Chính vì vậy, trong ngày đầu tiên bán hàng, người dân xếp hàng dài chờ tới lượt mua SIM. Kết thúc ngày hôm đó, Viettel đã có 30.000 khách hàng (quy mô dân số của Burundi chỉ là 10 triệu dân nên 30.000 khách hàng/ngày có thể quy đổi tương đương với 300.000 khách hàng/ngày tại Việt Nam).

Ngay trong tháng hoạt động đầu tiên, nhà mạng này đã đạt gần 1 triệu thuê bao, đứng thứ 2 thị trường với 4 đối thủ khác đã kinh doanh lâu năm. Sau 1 năm hoạt động, Lumitel đã vươn lên vị trí số 1 tại quốc gia châu Phi với 1,5 triệu khách hàng và thị phần lên tới 46%. Ngành viễn thông Burundi cũng có những thay đổi lớn với mật độ thâm nhập di động tăng 50%, lên đến mức 31% dân số so với mức ổn định nhiều năm trước đó là 19-20%.

Viettel Burundi được vinh danh Nhà mạng tốt nhất thế giới ảnh 1

Lumitel được vinh danh trong khuôn khổ Giải thưởng Truyền thông Thế giới (World Communication Awards) 2016  tối 29/11/2016, tại London (Anh).

Đồng thời, cũng phải kể đến cách tiếp cận thương hiệu khác biệt, phù hợp văn hoá địa phương đã giúp Lumitel vươn lên nhanh chóng. 30,000 m2 tường sơn màu thương hiệu (vàng/xanh) phủ khắp toàn quốc và đội ngũ bán hàng tiếp cận tới 2,500 làng xã bằng hình thức truyền thông phát loa, cách tiếp cận đậm nét châu Phi này đã tạo nên sự khác biệt quan trọng cho chiến lược xây dựng thương hiệu Lumitel, giúp công ty con của Viettel đồng thời cũng giành chiến thắng “kép” với giải Best Brand Campaign 2016. Chiến dịch thương hiệu như thế này chưa từng được thực hiện bởi bất kỳ một công ty nào trên thế giới. Tại quốc gia châu Phi, Lumitel mang ý nghĩa là mạng viễn thông của ánh sáng.

Giải thưởng Nhà mạng tốt nhất tại các thị trường đang phát triển dành cho Lumitel lần này là lần thứ 5 Viettel được vinh danh, trước đó là Viettel tại Việt Nam, Campuchia, Lào và Đông Timor.

Trước đó, tháng 10/2016, Lumitel nhận giải Bạc hạng mục “Doanh nghiệp khởi nghiệp của năm” do Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế Stevie Awards trao tặng. Như vậy, trong vòng 2 tháng, Lumitel đã nhận tổng cộng 3 giải thưởng của thế giới – một cú hat-trick.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.