Warren Buffett quản lý hơn 360.000 nhân viên thế nào?

(Ngày Nay) - Với số lượng nhân viên khổng lồ, tỷ phú cho biết mình không quản lý họ bằng hàng tá quy định.
    Warren Buffett quản lý hơn 360.000 nhân viên thế nào?

    Huyền thoại đầu tư Warren Buffett hiện là người giàu nhì thế giới, sau Bill Gates, với tài sản 73,6 tỷ USD. Trong đại hội cổ đông Berkshire Hathaway cuối tuần trước, ông đã chia sẻ với hàng chục nghìn người tham dự về cách quản lý hơn 360.000 nhân viên hiện nay.

    "Chúng tôi chủ yếu dựa vào các quy tắc về hành vi, hơn là hệ thống quy định", ông cho biết. Lời khuyên này thể hiện niềm tin cốt lõi của tỷ phú - thách thức bản thân và người khác hành động thống nhất, làm việc tập trung và luôn luôn học hỏi.

    Trong một cuộc phỏng vấn trên CNBC đầu tuần này, ông đã nhận xét scandal kéo lê hành khách của United Airlines là "một sai lầm kinh khủng". Những tuyên bố bênh vực nhân viên và chỉ trích hành khách của CEO hãng bay này - Oscar Munoz càng khiến mọi việc trở nên tồi tệ.

    "Ông ấy đã xin lỗi rất nhiều lần. Nhưng phản ứng đầu tiên luôn gây chú ý lớn nhất", Buffett nhận xét. Dù vậy, ông cho biết xu hướng của người quản lý là luôn bảo vệ nhân viên.

    Tỷ phú cũng giải thích trên góc độ tâm lý, người lãnh đạo rất khó chấp nhận việc phải nghe khách hàng nói rằng họ không biết cách làm việc. Ông lấy ví dụ về việc nhân viên hãng kẹo See’s Candies của Berkshire từng nổi giận với khách hàng, khi khách biết nhiều về sản phẩm hơn họ.

    Trước đó, Buffett từng đưa ra rất nhiều quy tắc kinh doanh của bản thân. Theo CNBC, những bí quyết nổi bật nhất của ông là:

    1. Hành động thống nhất

    Huyền thoại đầu tư từng nói: "Người ta mất 20 năm để gây dựng danh tiếng và chỉ mất 5 năm để phá hoại nó. Nếu nghĩ được điều đó, anh sẽ hành động khác". Ông cho rằng mọi người nên hành động có đạo đức. Vì nếu không, một công ty hoặc cả sự nghiệp có thể dễ dàng bị hủy hoại bởi một quyết định sai lầm.

    2. Đừng làm quá sức

    Buffett cũng khuyên mọi người không nên cố gắng làm tất cả. Vì khi đó, họ sẽ không đạt kết quả như mong muốn. "Sự khác biệt giữa người thành công và thực sự thành công nằm ở chỗ biết cách nói không với hầu hết mọi việc", ông cho biết.

    3. Tự trang bị kiến thức cho bản thân trước khi liều lĩnh

    Nhà thông thái vùng Omaha luôn ủng hộ học hỏi càng nhiều càng tốt về việc kinh doanh và tính toán rủi ro trước khi đầu tư. "Rủi ro đến từ việc không biết mình đang làm gì", ông nói. Buffett còn nổi tiếng với một lời khuyên khác, là "đừng bao giờ đổ tiền vào lĩnh vực anh không hiểu".

    Theo Vnexpress
    Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
    Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
    (Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
    Lên Tinder để tìm việc
    Lên Tinder để tìm việc
    (Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
    Những điều cần biết về Met Gala 2024
    Những điều cần biết về Met Gala 2024
    (Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
    Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
    Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
    (Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
    Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
    Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
    (Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
    Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
    Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
    (Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.