Xăng sẽ giảm mạnh vào hôm nay 18/12?

Ngày mai 18/12 sẽ là chu kỳ 15 ngày điều hành giá xăng trong nước. Các chuyên gia nhận định giá xăng sẽ giảm khoảng 300 đồng/lít, trong khi đó giá dầu có thể giảm tới 1.000 đồng/lít.
Xăng sẽ giảm mạnh vào hôm nay 18/12?

Hôm nay ngày 18/12, là chu kỳ điều hành giá xăng dầu trong nước. Trước tình hình giá xăng và dầu thô trên thế giới liên tục giảm, có khả năng cao hôm nay, giá xăng dầu trong nước cũng tiếp tục đà đi xuống.

Xăng sẽ giảm mạnh vào hôm nay 18/12? ảnh 1

Vào trước đó, ngày 14/12, giá dầu thế giới đã giảm xuống dưới 35 USD/thùng, đây là mức thấp nhất trong suốt 7 năm qua. Vào phiên giao dịch ngày 15/12, giá dầu tăng nhẹ nhưng vẫn chưa đạt đến mốc 40 USD/thùng.

Cụ thể, giá dầu giao trên sàn New York Mercantile Exchange hết phiên ở mức 37,35 USD/thùng. Còn giá dầu Brent giao trên sàn ICE Futures là 38,45 USD/thùng.

Theo dự đoán của các chuyên gia kinh tế, giá dầu sẽ tiếp tục giảm, có khả năng giảm xuống mức 30 USD/thùng vào năm 2016. Điều này là có thể xảy ra khi mà trước đó, nhiều loại dầu thô Mexico đã có giá dưới 28 USD/thùng.

Thậm chí, phía tây Canada, một số nhà sản xuất bán dầu với giá dưới 22 USD/thùng, giá dầu tại Iraq thì có giá khoảng 25 USD/thùng.

Quay lại thị trường trong nước, có thể thấy trong chu kỳ điều hành sắp tới giá xăng dầu sẽ biến động khá mạnh, giảm khá sâu so với đợt điều hành trước vào ngày 3/12.

Theo ông Trần Minh Hà - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Dầu khí TP.HCM (Saigon Petro) cho biết, giá dầu có thể giảm khoảng 1.000 đồng/lít, giá xăng cũng hạ nhưng ở mức thấp hơn, khoảng 300 đồng/lít.

Tuy nhiên, do các mặt hàng có mức giảm giá khác nhau nên lần điều chỉnh này cũng có sự chênh lệch khá lớn.

Lê Khánh

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.