4G Viettel phục vụ 8 triệu người dự lễ hội đền Hùng

(Ngày Nay) -Trước lễ hội Đền Hùng 2017, ngoài việc bổ sung dung lượng mạng 2G và 3G, Viettel Phú Thọ đã triển khai mạng 4G và hệ thống wifi miễn phí phục vụ khách hàng của Viettel về sự lễ hội đền Hùng 2017.
 
4G Viettel phục vụ 8 triệu người dự lễ hội đền Hùng

Ông Phan Quốc Sơn, Giám đốc Viettel Phú Thọ, cho biết, trước thời điểm diễn ra lễ hội đền Hùng 3 tuần, Viettel Phú Thọ đã điều động đội ngũ kỹ thuật từ tuyến huyện về hỗ trợ để tiến hành lắp đặt các trạm cơ động, các điểm phát wifi, nâng cấp tài nguyên các trạm xung quanh khu vực đền Hùng. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, Viettel bố trí nhân viên trực ở khu vực đền Hùng để vận hành hệ thống này 24/24 giờ.

"Đến thời điểm này, chúng tôi khẳng định chất lượng mạng lưới thông tin liên lạc của Viettel đã phục vụ tốt du khách thập phương về dự lễ hội đền Hùng năm 2017. Ngoài hệ thống 2G, 3G, đặc biệt năm nay Viettel có đưa thêm hệ thống 4G vào phục vụ cho du khách về dự lễ hội. Tại các khu vực lễ hội đền Hùng và các vùng diễn ra các sự kiện văn hóa như công viên Văn Lang, Viettel Phú Thọ đã lắp đặt các điểm wifi miễn phí phục vụ du khách thập phương. Du khách về dự lễ hội đền Hùng năm nay đã có thể sử dụng dịch vụ 4G tốt vì Viettel đã tập trung phủ sóng tốt dịch vụ 4G trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, Viettel Phú Thọ đã tăng cường các điểm bán hàng phục vụ du khách và tiến hành đổi SIM 4G miễn phí cho người dân", ông Phan Quốc Sơn nói.

4G Viettel phục vụ 8 triệu người dự lễ hội đền Hùng ảnh 1Mạng lưới Viettel tại đền Hùng đã sẵn sàng phục vụ du khách

Ông Nguyễn Ngọc Tú, Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật Viettel Phú Thọ, bổ sung thêm, tại khu vực đền Hùng, Viettel lắp đặt 65 điểm wifi miễn phí phục vụ cho du khách. 19 xe thu phát sóng cơ động, các xe này cung ấp dịch vụ 2G, 3G và 4G đã được điều động. Ngoài ra, xung quanh đền Hùng, Viettel cũng đã bố trí 6 trạm thu phát sóng công suất lớn. Ngoài khu vực đền Hùng, các khu vực cửa ngõ dẫn vào lễ hội cũng được đo kiểm và cấp tài nguyên 2G, 3G và 4G.

Ông Tú cho biết, khả năng phục vụ hệ thống của Viettel có thể đáp ứng cho khoảng 8 triệu khách hàng và tại một thời điểm tập trung tới 200.000 người về dự giỗ Tổ năm nay.

"Chúng tôi lấy điểm mốc để chuẩn bị mạng lưới cho lễ hội năm nay là năm 2016 bởi đây là năm có quy mô tổ chức giỗ Tổ ở cấp quốc gia và ngày chính hội là ngày nghỉ dài nên có số lượng người đông kỷ lục với 8 triệu lượt khách thập phương về dự lễ hội và thời điểm cao điểm nhất là gần 200.000 người tập trung tại khu vực đền Hùng. Tuy số lượng du khách thập phương tham dự lễ hội đông như vậy, nhưng cũng chỉ sử dụng khoảng 70 - 80% hiệu suất của mạng lưới của Viettel. Năm nay là năm lẻ và ngày chính hội không có thời gian nghỉ dài, thêm nữa là đặc biệt năm nay Viettel đã bổ sung thêm hệ thống 4G và wifi miễn phí, nên chúng tôi hoàn toàn tự tin phục vụ du khách với chất lượng dịch vụ tốt", Ông Tú nhận định.

Bên cạnh hệ thống thông tin liên lạc phục vụ du khách thập phương về dự lễ hội đền Hùng năm nay, Viettel cũng đã hỗ trợ tỉnh Phú Thọ lắp 8 vị trí camera dọc đại lộ Hùng Vương và tại đền Hùng để cho lãnh đạo và các đơn vị quản lý có thể giám sát được các khu vực trọng yếu, giúp kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Chinh, Phó giám đốc Sở TT&TT Phú Thọ cho biết, để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong thời gian diễn ra giỗ tổ Hùng Vương và lễ hội đền Hùng, ngành TT&TT phú Thọ chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn, phải đảm bảo hạ tầng thông tin để khu vực đền Hùng và khu vực thành phố Việt Trì đảm bảo thông tin liên lạc, trong chỉ đạo điều hành, đảm bảo các hoạt động an ninh trật tự, công tác tuyên truyền trong tác nghiệp của các cơ quan báo chí. Các doanh nghiệp viễn thông đã triển khai nhiều trạm thu phát sóng tăng cường cho khu vực đền Hùng và thành phố Việt Trì để đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt. Đặc biệt, năm nay, Viettel đã triển khai mạng wifi miễn phí phụ vụ du khách và được lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đánh giá rất cao, góp phần phục vụ cho du khách thập phương khi về tham gia lễ hội.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.