Biển đang kêu cứu

(Ngày Nay) - Chia sẻ nỗi lo và tình yêu biển cùng với người dân cả nước và đặc biệt là những ngư dân miền Trung, một nhóm các bạn học viên lớp Thiết kế dành cho Marketing (Ads Kit Design) và Đồ họa chuyển động (Motion Graphics) đã làm video “Biển đang kêu cứu”.
Đội ngũ thực hiện dự án
Đội ngũ thực hiện dự án

Các bạn học viên này thuộc Học viện Monster Lab và họ hành động để kêu gọi bảo vệ môi trường như chính cuộc sống của bạn!.

Xem video: 

Ngày Nay đã có cơ hội gặp gỡ và tìm hiểu về quá trình tạo nên video đồ họa này của nhóm các “Monster”.

Biển đang kêu cứu ảnh 1Nhóm học viên Monster Lab thảo luận ý tưởng thực hiện video.

Ngày Nay: Vì sao các bạn lại làm video này?

Thiết Tùng - Team leader: Chúng mình muốn thay cho những người làm thiết kế nói lên suy nghĩ của mình bằng ngôn ngữ đồ họa, làm một cái gì đó trong khả năng để thể hiện tình yêu với môi trường biển và đánh thức tình yêu đó trong lòng người xem.

Biển đang kêu cứu ảnh 2Học viên Thiết Tùng - Team Leader

Ngày Nay: Các bạn đã làm video này trong thời gian bao lâu? Và các bước thực hiện video này như thế nào?

Hà Trang: Bọn em đã “vật lộn” với “tác phẩm” này trong hơn 2 tháng, từ việc lên ý tưởng, nghiên cứu các số liệu về thảm họa môi trường biển, vẽ phác thảo (storyboard), lên chi tiết nhân vật và các cảnh, chọn nhạc nền, rồi ghép các cảnh lại với nhau để thành một video hoàn chỉnh.

Biển đang kêu cứu ảnh 3Học viên Hà Trang - Team Character

Hồng Vân:  Kể ra các bước thì có vẻ đơn giản vậy thôi, chứ chặng đường hoàn thành video cũng có nhiều “gian truân” lắm. Vì bọn em cũng vừa mới học xong và còn “non tay”, nên đã phải chỉnh sửa rất nhiều ở mỗi công đoạn. Chúng em phải cảm ơn thầy Trần Đức Anh - Giám đốc Học viện Monster Lab và cũng là giảng viên lớp Motion Graphics - rất nhiều vì đã hướng dẫn, theo sát hỗ trợ hết mình giúp chúng em hoàn thành video này.

Biển đang kêu cứu ảnh 4
Biển đang kêu cứu ảnh 5Học viên Hồng Vân - Team Character

Nhận xét về “đứa con tinh thần” của nhóm 9 bạn học viên, anh Trần Đức Anh Giảng viên - Giám đốc học viện Monster Lab chia sẻ: “Đây không phải là một bài tập bắt buộc tôi giao cho các em để luyện tập, mà là một sản phẩm xuất phát từ ý tưởng của 1 thành viên trong nhóm 9 em tham gia khóa Ads Kit Design và Motion Graphics tại Học viện Monster Lab. Ý tưởng làm về môi trường của các em khá hay, tuy không phải là một đề tài mới nhưng các em đã dùng cách của mình, thay cho những người làm thiết kế nói lên ý kiến, thể hiện sự đóng góp của mình cho cộng đồng và xã hội. Học viện Monster Lab luôn khuyến khích các em làm những sản phẩm có tính thực tiễn như thế này.”

Biển đang kêu cứu ảnh 6

Biển đang kêu cứu ảnh 7

Biển đang kêu cứu ảnh 8

Giám đốc Học viện Monster Lab cùng nhóm các bạn thực hiện video “Biển đang kêu cứu!”

Cảm ơn các bạn học viên và anh Trần Đức Anh.

Quả thực, mỗi người hãy dừng lại một phút để tự suy ngẫm về những gì đang xảy ra với môi trường của chúng ta. Đừng thờ ơ nữa! Nếu bạn thực sự quan tâm đến cuộc sống của mình thì hãy quan tâm đến môi trường! Bạn có thể hành động ngay từ những điều nhỏ nhất trong khả năng của mình như: không vứt rác bừa bãi, chung tay làm sạch biển với các tổ chức, địa phương ven biển vì một Việt Nam “rừng vàng, biển bạc".                                                                         

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.