Hà Nội: Mua đồ Tết với Tuần lễ An toàn thực phẩm 2018

(Ngày Nay) - Để bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Nguyên đán 2018 phục vụ nhân dân đón Tết, đồng thời giới thiệu các sản phẩm đặc sản vùng miền trên cả nước đến với người dân Thủ đô nhân dịp Tết cổ truyền, Ban Chỉ đạo Chương trình “Bữa ăn an toàn” sẽ tổ chức Tuần lễ An toàn thực phẩm Tết 2018, diễn ra từ 1/2/2018 – 7/2/2018 tại Hà Nội.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo bà Hồ Thị Mai Chinh, Chủ nhiệm Chương trình “Bếp ăn an toàn”, mục tiêu của Chương trình nhằm kiểm soát bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm, tăng cường phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2017.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết Nguyên đán năm 2018 như: rau, thịt, rượu, bia, nước giải khát, bánh mứt kẹo, dịch vụ ăn uống; các cơ sở sản xuất tại làng nghề, các cơ sở kinh doanh tại các chợ và siêu thị.

Chương trình cũng huy động tối đa các kênh truyền thông phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng đến người dân.

Theo Ban tổ chức, dự kiến, Tuần lễ ATTP Tết 2018 sẽ thu hút 200 gian hàng sắp xếp theo vùng miền, riêng khu Hà Nội dự kiến 100 gian hàng, còn khu các tỉnh dự kiến 100 gian hàng.

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.