iPhone 8 bán chậm nhất so với nhiêu năm gần đây

(Ngày Nay) - Số liệu cập nhật mới nhất cho thấy tỷ lệ kích hoạt iPhone 8 thấp hơn nhiều so với các model trước sau 3 ngày lên kệ.
iphone 8 và iPhone 8 Plus
iphone 8 và iPhone 8 Plus

Sau tuần đầu lên kệ (thực tế là 3 ngày), iPhone 8, 8 Plus chỉ chiếm khoảng 0,7% thị phần toàn bộ model iPhone, thấp nhất kể từ thời iPhone 5S năm 2013. Đây là số liệu vừa được Localytics công bố.

Tuy nhiên, thị phần ước tính 0,4%, iPhone 8 Plus có tỷ lệ kích hoạt cao hơn bất cứ model Plus nào trước đó. Điều này cho thấy nhu cầu sử dụng smartphone màn hình lớn của người dùng ngày một tăng cao.

iPhone 8 bán chậm nhất so với nhiêu năm gần đây ảnh 1Tỷ lệ kích hoạt iPhone 8, 8 Plus cộng dồn sau 3 ngày đầu chỉ đạt 0,7%, thấp hơn khá nhiều so với các thế hệ trước. Đồ họa: Localytics.

Doanh số thấp của iPhone 8, 8 Plus không gây ngạc nhiên. Phần lớn tín đồ iPhone có xu hướng đợi để mua mẫu di động có thiết kế hoàn toàn mới là iPhone X, lên kệ vòa tháng 11. “Apple đáng đánh cược lớn vào iPhone X. Có vẻ như người dùng cũng rất chờ đợi model này”, Localytics nói.

Kể từ năm ngoái, Apple không còn công bố doanh số iPhone sau tuần đầu lên kệ với lý do nhu cầu người dùng luôn cao hơn so với lượng cung cấp thực tế. Do đó, công ty này cho rằng việc công bố doanh số tuần đầu chỉ đơn thuần thể hiện năng lực sản xuất, thay vì nhu cầu thực.

Cũng theo thống kê của Localytics, chỉ 22% người dùng iOS đang sử dụng phiên bản iOS 11 sau 6 ngày phát hành. Đây cũng là tỷ lệ thấp nhất kể từ thời iOS 8.

iPhone 8 bán chậm nhất so với nhiêu năm gần đây ảnh 2Tỷ lệ phổ cập iOS 11 cũng thấp hơn các phiên bản trước, sau 6 ngày phát hành.

Vài năm gần đây, các phiên bản iOS mới phát hành thường gặp nhiều lỗi vặt khiến người dùng khó chịu. Một vài lần, Apple phải lập tức phát hành bản vá để khắc phục lỗi. Đây được xem là nguyên nhân khiến người dùng chậm chạp trong việc nâng cấp iOS.


Ngoài ra, những nâng cấp trên các bản iOS mới gần đây không còn có sức hút mạnh mẽ với người dùng như trước.

Theo Zing.vn

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: