Khuôn mặt đẹp trai nhất thế giới theo tỷ lệ vàng

(Ngày Nay) - Với khuôn mặt gần sát với tỷ lệ vàng của Hy Lạp, nam diễn viên George Clooney được cho là sở hữu khuôn mặt đẹp nhất thế giới.
    Nam diễn viên George Clooney sở hữu khuôn mặt đẹp nhất thế giới. Ảnh: WP.
    Nam diễn viên George Clooney sở hữu khuôn mặt đẹp nhất thế giới. Ảnh: WP.

    Hàng nghìn năm qua, tỷ lệ vàng biểu thị dưới dạng con số phi của người Hy Lạp là chuẩn mực cái đẹp. Dựa trên tỷ lệ này, giới khoa học đã xác định những khuôn mặt đẹp trai nhất thế giới với vị trí dẫn đầu thuộc về nam diễn viên George Clooney. Xếp sau ngôi sao 56 tuổi lần lượt là các đồng nghiệp Bradley Cooper và Brad Pitt. Cựu danh thủ David Beckham đứng vị trí thứ năm.

    "George Clooney được tôn vinh là người đàn ông đẹp nhất thế giới nhiều thập kỷ. Giờ đây, điều này đã được khoa học chứng minh", bác sĩ Julian De Silva, điều hành Trung tâm Phẫu thuật Mặt và Thẩm mỹ ở London nhận xét. Theo Indy100, xem xét 12 yếu tố như khoảng cách từ mũi đến môi và từ má đến mắt trên máy tính, khuôn mặt của Clooney gần sát tỷ lệ vàng nhất với 91,86% trùng khớp. 

    Trên thực tế, tỷ lệ vàng được áp dụng cho tất cả mọi thứ trong đời sống phương Tây với quan niệm càng gần tỷ lệ vàng thì càng đẹp. Danh họa Leonardo Da Vinci cũng sử dụng con số này để xây dựng nên cơ thể nam giới hoàn hảo trong tác phẩm nổi tiếng Người Vitruvius.


    Theo Vnexpress
    Ảnh minh họa
    Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
    (Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.