Tập đoàn FLC chung tay cùng tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2017

(Ngày Nay) -Tập đoàn FLC vinh dự là một trong những doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình "Chung tay vì người nghèo 2017" do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức trong ngày 15/10.
 
Tập đoàn FLC chung tay cùng tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2017

Tham dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh; Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ; Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương và các doanh nghiệp, tổ chức, các nhà hảo tâm.

Phát biểu tại Chương trình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định những năm qua, Nhà nước luôn quan tâm và ưu tiên cho công tác xóa đói, giảm nghèo. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm từ 14,2% năm 2010 xuống còn 5,8% năm 2016 và trong 2 năm qua, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều đã giảm từ 9,9% năm 2015 xuống còn khoảng 7% năm 2017.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác giảm nghèo còn rất nhiều khó khăn, thách thức. Hiện cả nước vẫn còn khoảng 3 triệu hộ nghèo, hộ cận nghèo, hàng nghìn thôn bản, xã đặc biệt khó khăn và nhiều huyện nghèo cần được quan tâm, hỗ trợ. Việt Nam phấn đấu mỗi năm giảm 1% - 1,5% hộ nghèo và sớm hoàn thành mục tiêu phát triển bền vững về giảm nghèo đến năm 2030.

" Trong mấy ngày qua, cả nước đã hướng về nhân dân các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ, nơi bị mưa lũ lớn, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Trong đó, có rất nhiều hộ đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Nghĩ đến đồng bào với những nhọc nhằn trong cuộc sống, tôi xin kêu gọi cả nước chung tay vì người nghèo, để không ai bị bỏ lại phía sau. Thiết thực nhất lúc này, xin quý vị cầm điện thoại lên, soạn VNN và gửi vào số 1408, mỗi tin nhắn của chúng ta sẽ ủng hộ người nghèo 20.000 đồng.'' Thủ tướng ra lời kêu gọi đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ quý báu của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đối với công tác giảm nghèo bền vững tại Việt Nam.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng, với tư cách doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình, Tập đoàn FLC đã đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” 500 triệu đồng.

Tập đoàn FLC chung tay cùng tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2017 ảnh 1

Ông Đặng Tất Thắng – Phó TGĐ Tập đoàn FLC tại chương trình (thứ ba từ trái sang)

“Mong muốn hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà FLC đặt ra trong chiến lược phát triển bền vững của mình. Nhiều hoạt động đã được chúng tôi tổ chức trong những năm qua nhằm lan toả thông điệp "Chung tay vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động. Chúng tôi hy vọng những đóng góp nhỏ này sẽ góp phần thúc đẩy chương trình an sinh xã hội và Quỹ "Vì người nghèo" Trung ương, giúp bức tranh giảm nghèo tại Việt Nam ngày một khởi sắc hơn", đại diện lãnh đạo Tập đoàn FLC cho biết.

Trong hai tháng gần đây, Ban Lãnh đạo Tập đoàn FLC đã trực tiếp có mặt tại một số địa phương vùng bão lũ miền Trung để thăm hỏi và tặng quà cho những hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn, đồng thời triển khai chương trình khắc phục hậu quả thiên tai với số tiền trị giá 10 tỷ đồng tại bốn tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Thanh Hoá.

Trước đó, Tập đoàn cũng đã tổ chức triển khai có hiệu quả nhiều hoạt động thiện nguyện trên toàn quốc như:  trao tặng 10 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Thanh Hóa; tài trợ nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo tỉnh Vĩnh Phúc; quyên góp ủng hộ tỉnh Bình Định gặp mưa lũ, trao tặng nhà văn hóa cho phường Quảng Cư (thành phố Sầm Sơn) ; ủng hộ 5 tỷ đồng cho thành phố Hà Nội trong chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng, trao tặng bê giống cho người nghèo...

Đây là những hoạt động hướng tới mục tiêu an sinh xã hội, phát triển cộng đồng, đặc biệt tại những địa phương mà Tập đoàn đã và đang triển khai các dự án quy mô, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: