Viettel áp dụng cước chuyển vùng quốc tế mới cho khu vực Đông Dương

(Ngày Nay) -Viettel tuyên bố chính thức áp dụng mức cước chuyển vùng quốc tế (roaming) giữa 3 nước Đông Dương tương đương như mức cước trong nước, kể từ ngày 1/1/2017.
 
Viettel áp dụng cước chuyển vùng quốc tế mới cho khu vực Đông Dương

Như vậy, Viettel đã thực hiện đúng cam kết của mình trước yêu cầu của Thủ tướng 3 nước, đồng thời trở thành doanh nghiệp viễn thông đầu tiên trên thế giới áp dụng cho khách hàng mức cước liên lạc gồm cuộc gọi, tin nhắn và lướt web giữa mạng Viettel (Việt Nam) – Metfone (Campuchia) – Unitel (Lào) như mức cước trong nước. Với cách tính mới này, khách hàng của Viettel khi đi roaming và thực hiện liên lạc trong khu vực Đông Dương  sẽ được giảm tới hơn 13 lần giá cước cuộc gọi quốc tế trong khu vực, giảm 160 lần giá cước data, cước tin nhắn giảm gần 10 lần.

Cụ thể, đối với dịch vụ Thoại/tin nhắn quốc tế chiều đi, các khách hàng Viettel tại Việt nam khi gọi/nhắn tin tới khách hàng Metfone - Campuchia hay Unitel - Lào sẽ không bị tính phí gọi/nhắn tin quốc tế thông thường, giá cước giờ chỉ còn 2.000 đ/phút (mức cước cũ 3.600 đ/phút), cước tin nhắn còn 500 đ/tin (mức cước cũ 2.500 đ/tin).

Đối với khách hàng di chuyển sang Lào hoặc Campuchia sử dụng dịch vụ roaming và chuyển vùng vào Unitel hoặc Metfone thì cước phí gọi điện, nhắn tin và data tương tự như ở trong nước. Hơn nữa, khách hàng được miễn phí 100% cước nhận cuộc gọi quốc tế, thay vì trước đây phải trả 4.840 đ/phút.  Khách hàng roaming vào Unitel – Lào hoặc Metfone – Campuchia gọi tới thuê bao Unitel/Metfone hoặc gọi về Việt Nam tới thuê bao Viettel chỉ phải trả 2.000đ/phút, giảm hơn 13 lần so với mức cước cũ  (27.500 đ/phút); cước tin nhắn chỉ còn 500đ/tin, giảm gần 10 lần so với mức cước cũ (4.840đ/tin). Đặc biệt,  Viettel giảm 160 lần giá cước data khi mức cước hiện tại chỉ còn 200.000đ/1 Gb  (so với mức cước cũ là 32.200.000đ/1Gb).

Viettel áp dụng cước chuyển vùng quốc tế mới cho khu vực Đông Dương ảnh 1

Cước data của Viettel giảm 160 lần, cước thoại giảm hơn 13 lần.

Nói về chính sách mới áp dụng này, đại diện Viettel cho biết, hiện giờ trên toàn mạng Viettel có hơn 2 triệu thuê bao roaming sang Lào và Campuchia, nhưng chỉ có 0,5% ( gần 10 ngàn thuê bao) sử dụng dịch vụ roaming. Con số này về bản chất có thể coi như không ai dùng, bởi vì giá cước quá cao. Nhưng liên lạc giờ được coi như thức ăn, nước uống hàng ngày, nghĩa là ai cũng có nhu cầu.  Chính sách của Viettel sẽ là một hỗ trợ đáng kể để mọi khách hàng đều được sử dụng dịch vụ roaming, vốn được coi là đắt đỏ với mức cước không phải ai cũng sử dụng được. Đặc biệt mức cước mới này cũng góp phần tăng doanh thu viễn thông trong nước, bởi khách hàng Việt Nam sẽ không phải sang nước bạn mua sim lẻ mà có thể sử dụng chính sim của mình.

Hướng tới mục tiêu tạo ra một “thế giới phẳng” trong viễn thông, việc Viettel thực hiện bỏ cước roaming cho khu vực  Đông Dương được dự báo sẽ tạo ra động lực quan trọng thúc đẩy việc giao lưu kinh tế - thương mại, văn hoá, du lịch đồng thời thắt chặt mối quan hệ láng giềng gắn bó trong khu vực,  tác động đến các khối kinh tế trên thế giới để lan tỏa chính sách này.

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.