Vinmec trang bị máy tầm soát ung thư vú hiện đại nhất thế giới

(Ngày Nay) - Từ tháng 11/2016, thiết bị tầm soát ung thư vú tiên tiến nhất thế giới - Invenia ™ ABUS đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City (Hà Nội) và Vinmec Central Park (TPHCM). Đây cũng là thiết bị đầu tiên tại Việt Nam có khả năng tầm soát, phát hiện sớm ung thư vú có độ chính xác lên tới trên 90%.
Vinmec trang bị máy tầm soát ung thư vú hiện đại nhất thế giới

Hệ thống Invenia ™ ABUS là thiết bị siêu âm duy nhất được Cục quản lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ công nhận là giải pháp hỗ trợ cho chụp nhũ ảnh nhằm sàng lọc, phát hiện ung thư vú đối với phụ nữ có mô vú đặc. Ưu điểm vượt trội của Invenia ™ ABUS là tăng tối đa khả năng quan sát, giúp các mô và khối u trở nên rõ ràng hơn, nâng mức độ phát hiện chính xác các tổn thương, bất thường ở phụ nữ có mô vú tuyến đặc lên đến 90%.

Hiện tại phương pháp chụp nhũ ảnh tốt nhất tại Việt Nam có tỷ lệ phát hiện 70%, riêng với phụ nữ có mô vú tuyến đặc, mức độ chính xác giảm mạnh, chỉ còn khoảng 42%. Do đó, hệ thống Invenia ™ ABUS với sự hỗ trợ của hệ thống siêu âm 3D là một bước tiến lớn cho công nghệ tầm soát ung thư vú tại Việt Nam.

Vinmec trang bị máy tầm soát ung thư vú hiện đại nhất thế giới ảnh 1Ưu điểm vượt trội của Invenia ™ ABUS là tăng tối đa khả năng quan sát, giúp các mô và khối u trở nên rõ ràng hơn các công nghệ cũ

Đặc biệt, Invenia ™ ABUS không phát tia X – quang, thời gian thao tác chỉ 15 phút nên được coi là một trong những phương pháp tầm soát ung thư vú ưu việt, hiệu quả hàng đầu trên thế giới. Hệ thống Invenia ™ ABUS cũng được sử dụng cho chẩn đoán và hỗ trợ tích cực cho việc tiên liệu khả năng mắc bệnh hay quá trình điều trị.

Với mục tiêu tiên phong trong việc phát hiện và điều trị ung thư, trong đó có ung thư vú, tháng 11/2016, hệ thống y tế Vinmec đã chính thức đưa công nghệ kỹ thuật siêu âm 3D Invenia ™ ABUS về Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City (Hà Nội) và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park (TPHCM). Invenia ™ ABUS sẽ tiếp tục hoàn thiện mô hình chăm sóc sức khỏe đa mô thức chuyên sâu – toàn diện trong lĩnh vực ung bướu của Vinmec; đồng thời mở rộng khả năng tầm soát, phát hiện sớm ung thư vú tại Việt Nam.

Hiện tỷ lệ mắc ung thư vú tại Việt Nam đang gia tăng và có xu hướng trẻ hóa xuống lứa tuổi 30. Mỗi năm có khoảng 12.000 ca ung thư vú mắc mới, trong đó có 4.000 người tử vong. Phần lớn người bệnh phát hiện ở giai đoạn muộn nên tỉ lệ khỏi dưới 20%. Trong khi nếu được phát hiện sớm, khả năng điều trị khỏi bệnh có thể đạt tới 80 - 90%. Do đó, việc Vinmec tiên phong trang bị máy tầm soát ung thư hiện đại nhất thế giới về Việt Nam có ý nghĩa quan trọng trong lĩnh vực ung bướu trong nước, cung cấp cho người dân chất lượng dịch vụ y tế hiện đại và tiên tiến nhất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chương trình sàng lọc ung thư - Gói cơ bản: Dành cho những người có nhu cầu tầm soát như phụ nữ từ 40 tuổi trở lên,pPhụ nữ có nhu cầu tầm soát và sàng lọc ung thư vú. Những người có yếu tố nguy cơ: Tiền sử ung thư vú, Nguy cơ sản phụ khoa: phụ nữ (trên 30 tuổi) có kinh sớm (trước 12 tuổi) và/hoặc có con muộn (sau 30 tuổi), không sinh con và /hoặc mãn kinh muộn (sau 55 năm). Tiền sử xạ trị thành ngực ở tuổi 10-30, đã hoàn thành chiếu xạ cách đây 10 năm. Khuyến cáo thực hiện định kỳ: Hằng năm hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

Các dịch vụ cần thực hiện: Khám lâm sàng: bác sĩ phụ khoa (nguy cơ phụ khoa) hoặc bác sĩ ung bướu (tiền sử ung thư).  Chụp mamo vú. Siêu âm vú bằng ABUS 3D. Chi phí: 3.500.000 VNĐ.

Chương trình sàng lọc ung thư - Gói chuyên sâu: Dành cho những người có yếu tố nguy cơ rất cao: Tiền sử gia đình về ung thư có tính chất di truyền: Có mẹ hay chị em đã xác định có đột biến gen BRCA 1/2, có họ hàng bậc 1 hay bậc 2 bị ung thư vú trước 45 tuổi, có cô dì bác bá bị ung thư vú kèm ung thư khác... Có cô bác (chị em bố) hoặc dì bá (chị em mẹ) bị ung thư buồng trứng, có từ hai người cô, bác (chị em bố) hoặc hai người dì, bá (chị em mẹ) bị ung thư vú, có ung thư vú hai bên (không phải do di căn sang), phụ nữ có nhu cầu tầm soát và sàng lọc ung thư vú. Khuyến cáo thực hiện định kỳ từ 20 tuổi trở lên, định kỳ: Hằng năm hoặc theo chỉ định của bác sĩ. 

Các dịch vụ cần thực hiện:  Khám lâm sàng: bác sĩ phụ khoa hoặc bác sĩ ung bướ. Chụp mamo vú. Siêu âm vú bằng ABUS 3D. Xét nghiệm đột biến gen BRCA1/2. Chi phí: 10.000.000 VNĐ.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.