2 giống chó hung dữ cắn xé chủ nhân ở Hà Nội nguy hiểm mức nào?

Được biết, 4 con chó trong vụ tấn công chủ nhân mới xảy ra ở Hà Nội thuộc giống Rottweiler và Dobermann, đây là 2 giống chó thông minh nhưng rất hung dữ.
2 giống chó hung dữ cắn xé chủ nhân ở Hà Nội nguy hiểm mức nào?

Những ngày qua, dư luận trong nước xôn xao vì một đọan clip được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người vô cùng sợ hãi với hình ảnh một người đàn ông bị 4 con chó hung dữ do chính mình nuôi bao vây và tấn công.

Đoạn clip trên ghi lại tại khu vực ngõ 41 Hồng Hà (Ba Đình - Hà Nội), 4 con chó tấn công chủ nhân có 2 con thuộc giống Dobermen và 2 con giống Rottweiler.

2 giống chó hung dữ cắn xé chủ nhân ở Hà Nội nguy hiểm mức nào? ảnh 1

Chủ nhân của đàn chó bị tấn công dữ dội. (Ảnh cắt từ clip)

Đối với giống chó Doberman, giống này có tên gọi đầy đủ và chính xác là Dobermann Pinscher. Dobermann là một trong số ít những loại chó được đặt theo tên người (Louis Dobermann). Đây là giống chó có thể nuôi để giữ nhà, canh gác hoặc làm nghiệp vụ, chúng có một đặc điểm là vô cùng hung dữ.

2 giống chó hung dữ cắn xé chủ nhân ở Hà Nội nguy hiểm mức nào? ảnh 2

Giống chó Dobermann.

Một con chó Dobermann cái có thể cao 65–70 cm và nặng khoảng từ 32 đến 35 kg, trong khi con đực thì vào khoảng 68-72 cm và nặng 40-45kg. Tuổi thọ trung bình của Dobermann vào khoảng 11 đến 13 năm. Thông thường, Dobermann có bộ ngực to khỏe, cơ thể săn chắc vạm vỡ. Nhưng theo xu hướng hiện nay thì người ta ưa chuộng Dobermann gầy và thon thả hơn.

Giống chó Dobermann có 2 gene màu khác nhau tương tác để tạo ra 4 loại kiểu hình về màu sắc: đen hoặc đen – vàng; đỏ hoặc đỏ - vàng; xanh xám; vàng sáng. Tuy nhiên, những con có màu vàng sáng rất hiếm gặp trong tự nhiên, chúng thường được gọi với cái tên isabella.

Dobermann có những phẩm chất lý tưởng cho việc trở thành chó canh gác: nhạy cảm, nhiệt huyết, không hề sợ hãi, có sức mạnh phi thường và rất dai sức. Hơn nữa, Dobermann rất thông minh và dễ dạy bảo. Tuy nhiều thông tin cho biết Dobermann rất hiếm khi tự tấn công người nhưng một khi trở nên mất kiểm soát, giống chó này có khả năng gây tổn thương cực lớn.

2 giống chó hung dữ cắn xé chủ nhân ở Hà Nội nguy hiểm mức nào? ảnh 3

Chó Rottweiler.

Về giống chó Rottweiler hay còn gọi là Rốt, Rotti, là một giống chó có nguồn gốc ở Đức được dùng như loại chó chăn gia súc nhưng thường được huấn luyện để trở thành chó nghiệp vụ.

Rottweiler là loài chó khoẻ mạnh, thông minh. Dù có vẻ ngoài dữ dằn nhưng chúng biết nghe lời và là những người bảo vệ trung thành. Tuy ít thân thiện với người lạ nhưng Rottweiler lại tỏ ra dễ mến với người quen. Nhìn chung, Rottweilers là một giống chó mạnh mẽ với thói quen sống bầy đàn và bản năng bảo vệ.

Đặc điểm nổi bật của giống chó này là tầm vóc lớn, có hình dáng cân đối và vững chắc. Rottweiler có thân hình to lớn và mạnh mẽ, cao trung bình từ 58-68 cm, nặng từ 42-50 kg, hệ cơ bắp chúng phát triển rất tốt nhưng không ảnh hưởng đến độ nhanh nhẹn.

Rottweiler là giống chó thông minh, dễ dạy bảo, có thần kinh vững vàng, mạnh mẽ, quyết tâm, dũng cảm, không hề biết sợ, trung thành, tận tụy, không có sự thù hằn, đố kỵ hoặc oán giận, tinh thần chiến đấu rất cao, nó lâm trận với sức mạnh và tinh thần phải chiến thắng.

Hành vi nguy hiểm tiềm tàng trong Rottweilers thường do sự vô trách nhiệm, lạm dụng, bỏ bê, thiếu huấn luyện của con người. Tuy nhiên, sức mạnh của Rottweiler không nên bỏ qua vì chúng là một trong những giống chó nguy hiểm, lực cắn của chúng có thể lên đến 136 kg.

Ở một số quốc gia trên thế giới, hai giống chó này được xếp vào loại những giống chó nguy hiểm nên nếu muốn nuôi giống chó này buộc phải có sự đồng ý của chính quyền. Thậm chí, ở một số bang của Thụy Sĩ, người ta cấm nuôi hai loại chó này.

2 giống chó hung dữ cắn xé chủ nhân ở Hà Nội nguy hiểm mức nào? ảnh 4

Như tin đã đưa trước đó, vào khoảng hơn 10h trưa ngày 12/3, bà Nguyễn Thị Lợi (67 tuổi, trú tại ngõ 2, Phúc Xá, Ba Đình), bị 4 con chó trên tấn công, thấy vậy, anh Duy, chủ nhân của đàn chó lao ra nằm đè lên người bà Lợi để che cho bà, một tay anh Duy khua khua để đuổi đàn chó đi và đưa bà Lợi đi bệnh viện.

Anh Duy sau đó dắt 4 con chó về nhà, trong đó chỉ có 1 con được xích, còn 3 con khác anh Duy gọi chúng về bằng hiệu lệnh. Khi về đến ngõ 41, Hồng Hà, khi anh Duy định giơ tay vuốt đầu một trong 4 con chó thì cả đàn chó bắt đầu tấn công ngược lại chủ.

Người đàn ông này sau khi bị đàn chó tấn công đã bị thương nặng ở cánh tay và đang được điều trị tại bệnh viện.

Danh Tuyên

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: