30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc

Từ xưa tới nay, Trung Quốc nổi tiếng là đất nước rộng lớn, đông dân và... có nhiều ý tưởng, phát minh, sáng chế kỳ lạ mà hữu ích. Chúng ta cùng điểm qua hơn 30 sáng chế độc đáo khiến thế giới phải khâm phục.
30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc

Không chỉ là một "gã khổng lồ" về quy mô dân số, diện tích lãnh thổ lẫn sự phát triển kinh tế, Trung Quốc cũng là một quốc gia đóng góp khá nhiều những phát minh, sáng chế cho nhân loại hiện nay. Theo tờ China Daily cho biết, chỉ riêng năm 2014 vừa qua, Trung Quốc đã cho ra đời hơn 210.000 phát minh, sáng chế cho thế giới, tăng 25% so với năm 2011.

Dưới đây là những phát minh độc đáo đã được người Trung Quốc cho ra mắt:

1. Ông Liang mất 10 năm để sửa chiếc vali của mình thành một chiếc xe điện thực thụ để tham gia giao thông. Nó có thể đạt được tốc độ tối đa lên tới 19,3 km/h và có thể di chuyển được từ 48 - 64 km cho mỗi một lần sạc điện.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 1

2. Tao Xiangli, một nhà sáng chế tự do đã tự chế tạo một chú rô bốt điều khiển từ xa từ đống phế liệu và dây điện mà ông mua từ chợ bán hàng second-hand với giá hơn 49 USD (hơn 1 triệu đồng).

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 2

3. Chiếc xe máy cao hơn 2,3 mét của Abulajon với giá thành tạo ra lên tới 1.300 USD (28,2 triệu đồng) chắc chắn cũng rất đặc biệt khi đi trên đường. Chiếc xe này nặng tới 272 kg và có thể chạy được khoảng 40 km/h.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 3

4. Người nông dân này đã dành tới 5 tháng để chế tạo ra chiếc tàu ngầm như trong hình bên dưới. Chiếc tàu ngầm này có thể lặn được ở độ sâu lên tới 9 mét ở một hồ nước gần nhà ông tại TP. Đan Giang Khẩu, tỉnh Hồ Bắc.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 4

5. Máy kéo này sử dụng tới 12 cây chổi ở đằng sau với mục đích để quét đường phố tại huyện Mạc Hà, tỉnh Hắc Long Giang.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 5

6. Người đàn ông với tên Liu Wanyong đã chế tạo ra được chiếc xe đạp tự chế nối với một hệ thống ống nhựa, sử dụng lực đạp để đi trên nước tại huyện Trấn Ninh, tỉnh Quý Châu.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 6

7. Người nông dân kiêm cựu quân nhân Hải Quân Trung Quốc này đã dành tới 6.450 USD (140,2 triệu đồng) để chế tạo ra một bản sao của chiếc xe tăng.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 7

8. Liu Fulong đã chế tạo ra được một chiếc xe điện có vỏ ngoài bằng gỗ và chạy được thành công trên đường. Xe có thể chạy với tốc độ tối đa lên tới 32 km/h.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 8

9. Zhang Wuyi với chiếc tàu ngầm mới được chế tạo nhằm đánh bắt hải sâm tại TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 9

10. Nhà phát minh, Yang Zongfu đã chế tạo ra được một hộp bảo vệ dạng quả bóng nặng tới gần 6 tấn có tên Noah's Ark of China. Trong ảnh là một loạt các bài kiểm tra nhằm đảm bảo khả năng bảo vệ con người trước nhiệt độ, nước và các tác động từ bên ngoài của hộp bảo vệ ở thị xã Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 10

11. Một người phụ nữ đạp trên một chiếc xe đạp đặc biệt với kích thước bánh xe khổng lồ tại một công viên ở Thượng Hải. Chiếc xe đạp với bánh xe độc đáo này đã được nhà phát minh Li Yongli cho ra mắt một vài năm trước.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 11

12. Zhang Xuelin và chiếc máy bay tự chế tại nhà trước ngày thử nghiệm bay tại TP. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông vào ngày 28/11/2012.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 12

13. Tian Shengying, một thợ rèn 55 tuổi đã chế tạo ra được một chiếc trực thăng cỡ nhỏ ở TP. Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 13

14. Sun Jifa bê một viên đá khá dễ dàng với hai cánh tay tự chế tại huyện Vĩnh Cát, tỉnh Cát Lâm sau khi bị mất đi cả hai cánh tay trong một tai nạn đánh cá bằng mìn nổ 32 năm về trước.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 14

15. Một thợ máy 49 tuổi khá thành công với một chú rô bốt được làm bằng các vật liệu lấy ra từ xe máy và xe đạp điện ở TP. Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 15

16. Han Yuri, 63 tuổi không chỉ chế tạo ra được một chiếc lược chải tóc thông thường. Chiếc lược này còn có thể đóng vai trò như một nhạc cụ cầm tay nhỏ. Ông hiện đang sống ở TP. Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 16

17. Li Jingchun, 58 tuổi (đứng ở trên đỉnh cầu thang) cùng các thành viên trong gia đình đã chế tạo ra được một chiếc máy bay và đặt trên nóc nhà tại TP. Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 17

18. Zhang Yali, 49 tuổi đang thử nghiệm chiếc xe đạp khổng lồ có thiết kế đặc biệt do ông cùng bạn bè chế tạo bên ngoài một nhà kho cho thuê ở tỉnh Cát Lâm.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 18

19. Một người nông dân có tên Shu Manshen đang thử nghiệm mô hình thiết bị bay tự chế có thể bay lên theo phương thẳng đứng ở ngoại ô TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 19

20. Ding Shilu, một thợ cơ khí ô tô đang thử nghiệm chiếc máy bay tự chế tại một một kho chứa đông lạnh ở TP. Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 20

21. Lei Zhiqian lái một chiếc xe đạp có thể đi trên nước ngang qua con sông Hàn Giang, một nhánh của sông Dương Tử nằm ở TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 21

22. Một thanh niên có tên Gao Hanjie đang lắp đặt cánh quạt cho chiếc trực thăng tự chế của ông tại TP. Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 22

23. Một công nhân đang đánh bóng bề mặt cho chiếc tàu ngầm mini của Zhang Wuyi, một người nông dân quan tâm đến phát minh khoa học tại ngoại ô TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 23

24. Người nông dân có tên Yang Youde đang đẩy khẩu pháo tự chế qua mảnh đất canh tác gần nhà ở ngoại ô TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 24

25. Shu Mansheng đang chuẩn bị cất cánh thử nghiệm chiếc máy bay tự chế của mình ở TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 25

26. Một người nông dân khác có tên là Wu Yulu đang ngồi trên chiếc xe kéo được chế tạo với một chú rô bốt đóng vai trò là người kéo tại một ngôi làng nằm ở ngoại ô thủ đô Bắc Kinh.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 26

27. Tao Xiangli và chiếc tàu ngầm tự chế đã thử nghiệm thành công ở một hồ nước nằm ở ngoại ô thủ đô Bắc Kinh.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 27

28. Wu Zhongyuan, một nông dân 22 tuổi với chiếc trực thăng tự chế ở tỉnh miền trung Trung Quốc là Hà Nam.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 28

29. Zhao Xiuguo trong hình đang lái một mẫu xe trong giải đua Công thức 1 danh tiếng tại thị trấn Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 29

30. Li Yuming, một nông dân tại ngoại ô TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc đang nghiên cứu chiếc tàu ngầm mini có tên "Xiaguan V".

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 30

31. Một nhà phát minh khác tên là Yu Jun đang thử nghiệm chiếc trực thăng tự chế kế bên căn hộ của ông tại thủ đô Bắc Kinh.

30 sáng chế "kỳ lạ" của người Trung Quốc - anh 31

Ngoài ra, còn rất nhiều các phát minh, sáng chế khác của người Trung Quốc vẫn đang tiếp tục hàng ngày được ra mắt và chưa thể liệt kê hết. Trên đây chỉ là một vài những phát minh, sáng chế ấn tượng được ghi nhận cho tới nay.

Theo Vnreview.vn

Xem thêm:

- Những phát minh thú vị có thể bạn chưa biết

- Những phát minh ra đời một cách ngẫu nhiên nhưng có giá trị vĩ đại

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.