4 sự kiện bí ẩn vẫn còn bị giấu kín ở Trung Quốc

Trong lịch sử lâu dài của Trung Quốc, có quá nhiều sự tình bí ẩn xuất hiện cho đến nay vẫn không thể lý giải được.
4 sự kiện bí ẩn vẫn còn bị giấu kín ở Trung Quốc

1. Thân xác bất hoại của Đại sư Huệ Năng triều Đường

Đại sư Huệ Năng thời nhà Đường, là một vị có nhục thân Bồ Tát đầu tiên trong lịch sử của Trung Quốc (hay còn gọi là cao tăng đắc đạo có nhục thân bất hoại), hiện nay vẫn còn được thờ phụng tại Nam Hoa Tự – Thiều Quan – Quảng Đông.

4 sự kiện bí ẩn vẫn còn bị giấu kín ở Trung Quốc - anh 1

Trong cuộc Cách mạng Văn hóa, vì để loại bỏ cái gọi là mê tín dị đoan, đánh đổ những cái gọi là thần rắn quỷ bò và để xác minh xem Đại sư Huệ Năng có phải là do con người tạo ra không, hồng vệ binh đã dùng búa tạ đập vào ngực của đại sư, tạo thành một lỗ nhỏ tại đó.

Thật bất ngờ khi nhìn các bộ phận trong cơ thể của đại sư vẫn còn nguyên vẹn. Mọi người có mặt tại hiện trường lúc đó vội vã lao nhao quỳ gối dập đầu.

2. Nước sông Trường Giang qua một đêm đã cạn kiệt đến mức nhìn thấy đáy

Năm 1342, sông Trường Giang ở quận Thái Hưng, tỉnh Giang Tô (nay là thành phố Thái Hưng) vốn hàng nghìn vạn năm không bao giờ ngừng chảy bỗng nhiên cạn kiệt đến đáy chỉ qua một đêm.

Ngày hôm sau cư dân ven sông nhộn nhịp thi nhau xuống vùng đất cạn nhặt di tích sót lại. Rồi đột nhiên nước hồ tràn về, khiến cho rất nhiều người bị chết đuối.

4 sự kiện bí ẩn vẫn còn bị giấu kín ở Trung Quốc - anh 2

Hiện tượng kỳ lạ này lại xuất hiện một lần nữa tại huyện Thái Hưng, tỉnh Giang Tô vào lúc 4 giờ chiều ngày 13/1/1954. Tại thời điểm đó, bầu trời có màu vàng úa, nước sông Trường Giang đột nhiên ngừng chảy khô cạn, các tàu thuyền thay phiên mắc kẹt trên sôn. Sau hơn 2 giờ, nước sông lại cuộn trào chảy về.

4 sự kiện bí ẩn vẫn còn bị giấu kín ở Trung Quốc - anh 3

Sông Trường Giang hàng nghìn vạn năm không bao giờ ngừng chảy, bỗng nhiên cạn kiệt qua một đêm.

3. Lời nguyền tại lăng mộ Thành Cát Tư Hãn

Tương truyền rằng, trong gần 800 năm qua lăng mộ của Thành Cát Tư Hãn luôn luôn được bảo vệ bởi một lời nguyền khiến nó không bị phát hiện.

4 sự kiện bí ẩn vẫn còn bị giấu kín ở Trung Quốc - anh 4

Lăng mộ Thành Cát Tư Hãn được giữ bí mật bởi một lời nguyền.

Năm 2002, một nhóm khảo cổ học Mỹ đã tuyên bố tìm thấy ngôi mộ của Thành Cát Tư Hãn. Ngay khi rút khỏi khu vực này, đội thám hiểm đã phát hiện ra được một bức tường dài 2 dặm bảo vệ quanh lăng mộ. Từ bức tường này bất ngờ phun ra rất nhiều loại rắn độc.

Người ta nói rằng trước khi Thành Cát Tư Hãn qua đời vào năm 1227, đã từng ra lệnh không cho phép ai được biết tới vị trí Lăng mộ của ông.

4. Nước sông Liêu Hà Doanh Khẩu trong một đêm tăng vọt

Mùa hè năm 1934, tại Doanh Khẩu trời tối và đổ mưa liên miên, đặc biệt mưa to liên tiếp hơn 40 ngày, nước sông Liêu Hà liên tục tăng nhanh, đầm lau sậy của bờ bắc sông Liêu Hà biến thành một vùng nước mênh mông, sau khi mưa lớn qua đi, lúc đó những người dân sinh sống ở bờ bắc của sông Liêu Hà từ một đầm lau sậy ngạc nhiên phát hiện thấy một con rồng khổng lồ bị mắc kẹt.

4 sự kiện bí ẩn vẫn còn bị giấu kín ở Trung Quốc - anh 5

Bờ bắc sông Liêu Hà Doanh Khẩu

Nghe nói lúc đó người dân nghĩ rằng rồng khổng lồ rơi từ trên trời xuống là một điềm tốt lành. Vì để cho con rồng càng sớm trở về trời, có người dùng chiếu sậy làm vật che nắng cho nó, một số khác thì đổ nước vào, để tránh cho cơ thể con rồng không bị khô.

Trong đền chùa có rất nhiều người dân, nhà sư mỗi ngày đều dùng các phương pháp khác nhau siêu độ, liên tục cho đến khi xuất hiện một đợt mưa xối xả trong nhiều ngày nữa, khi con rồng thần bí này biến mất mới dừng lại.

Hơn 20 ngày sau, con rồng lại xuất hiện một cách kỳ lạ lần thứ hai. Lần xuất hiện này là tại đám lau sậy cách cửa sông Liễu Hà 10 km, tại thời điểm này nó không phải là một sinh vật sống nữa, mà là một xác chết với mùi hôi khó chịu.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: