9 sự thực về nụ cười khiến bạn "té ngửa"

Nụ cười xưa nay vẫn được ví là “thang thuốc bổ”. Những sự thật về nụ cười dưới đây có thể khiến bạn "té ngửa" đấy!
9 sự thực về nụ cười khiến bạn "té ngửa"

Nụ cười rất tốt cho tim của bạn!

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ít cười hơn có xu hướng mắc bệnh tim cao hơn. Họ cũng phản ứng với các tình huống thông thường trong cuộc sống ít hài hước hơn trong khi sự hài hước lại rất tốt cho tim của bạn.

Nụ cười có tác dụng chống lại ung thư!

9 sự thực về nụ cười khiến bạn "té ngửa" - anh 1
Ảnh minh họa.

Thực tế các trung tâm điều trị ung thư của Hoa Kỳ sử dụng liệu pháp nụ cười để tăng cường sự miễn dịch, giảm đau và cải thiện tâm trạng của các bệnh nhân ung thư.

Nụ cười chống lại bệnh trầm cảm

Ai cũng biết rằng nụ cười có thể làm tăng tinh thần nhưng nó còn có thể đi sâu hơn thế. Nghiên cứu đã chỉ ra nụ cười hỗ trợ việc hồi phục từ chứng bệnh trầm cảm, và những người cười nhiều hơn sẽ ít buồn phiền và lo lắng hơn. Những người sử dụng sự hài hước như một phương pháp giải quyết thường có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống, điều đó có thể ngăn ngừa những cảm giác của chứng bệnh trầm cảm.

Nụ cười ngăn chặn cơn đau

Nụ cười làm tăng endorphin, các hóa chất trong não bộ mà có tác dụng làm giảm cơn đau. Các nhà nghiên cứu tại Trường đại học Oxford đã phát hiện ra rằng một tác dụng của nụ cườ liên quan đến thuốc, đó là càng cười nhiều thì càng cảm thấy ít đau hơn.

Nụ cười tăng cường sự miễn dịch

Nụ cười có thể tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, đồng thời thúc đẩy sự lưu thông và hấp thụ oxi trong khắp cơ thể.

Nụ cười giúp hàn gắn các mối quan hệ

9 sự thực về nụ cười khiến bạn "té ngửa" - anh 2

Nụ cười giúp hàn gắn các mối quan hệ. Ảnh minh họa.

Mang mọi người lại gần nhau hơn có thể nói là một trong những lợi ích tuyệt vời nhất của nụ cười. Nó có thể làm vơi đi sự tức giận và chứng lo âu đồng thời phục hồi lại những cảm giác tích cực. Nụ cười có thể phá vỡ sự căng thẳng trong thời gian khó khăn và mở đường cho việc tìm ra các giải pháp cho các vấn đề về mối quan hệ.

Nụ cười tạo ra sự thú vị cho công việc

Sự hài hước tại nơi làm việc (tất nhiên là hài hước ở mức vừa phải) là một cách tuyệt vời để tăng cường sự sáng tạo và năng suất công việc, đồng thời làm tăng nhuệ khí và tinh thần làm việc đồng đội.

Nụ cười giúp giảm nhẹ căng thẳng

Có thể không cần nói gì nhưng đó là một lợi ích rất quan trọng và đáng để đề cập đến: nụ cười là một yếu tố giảm nhẹ căng thẳng rất tốt! Căng thẳng là một trong những nguyên nhân hàng đầu của căn bênh thời hiện đại, vì vậy đây có lẽ là lý do tại sao nụ cười lại có nhiều lợi ích sức khỏe như vậy. Nó làm giảm nhẹ áp lực và bơm oxi đi khắp toàn bộ cơ thể, đó chính xác là những gì bạn cần khi bị căng thẳng.

Nụ cười giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

Một nghiên cứu tại Nhật Bản đã chỉ ra rằng cười nhiều hơn vào buổi tối thật sự giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Vì vậy xem một chút bộ phim hài kịch yêu thích hay đọc một cuốn sách hài hước trước khi đi ngủ có thể giúp bạn chợp mắt lâu hơn!

Tuy nhiên không phải với ai, nụ cười cũng hoàn toàn có lợi. Theo một nghiên cứu khoa học mới đây, nếu cười quá nhiều có thể còn gây hại cho sức khỏe của bạn hoặc có thể khiến tình trạng bệnh tật càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Nó thực sự không tốt nếu bạn cười một cách giả tạo, cười ngay cả khi bạn đang cảm thấy buồn chán. Khi một ai đó cố gắng mỉm cười chỉ vì nghĩ rằng như vậy sẽ tốt hơn, hay khi họ muốn che giấu cảm xúc thật sự của mình, thì kết quả lại hoàn toàn ngược lại. Do đó cũng có thể nói một nụ cười là tốt hay xấu hoàn toàn phụ thuộc và động lực đằng sau nó.

Nghiên cứu của giáo sư Anirban Mukhopadhyay được đăng trên tạp chí Tâm lý học xã hội cho biết: “Những người hay cười là do họ có tính cách vui vẻ, họ rất hay cười với những điều thú vị xảy ra trong cuộc sống, vì thế nụ cười có tác dụng tốt đối với họ. Trong khi đó, những người không thường xuyên mỉm cười là do tính cách của họ như vậy, do đó một nụ cười đối với họ chỉ là nỗ lực để cảm thấy hạnh phúc hơn. Nhưng thực tế nó đem lại các cảm giác tiêu cực”.

Minh Châu (t/h)

Xem thêm:

- Sự bất lực của khoa học

- Phát minh: Bóng đèn mỏng nhất thế giới

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.